ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โครงการเรียนร่วม |
ประเภท |
โรงเรียนจัดการศึกษาพิเศษเรียนร่วม |
ปีการศึกษา |
2566 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก 3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ในการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียน พบว่า ทางโรงเรียนยังขาดแคลนวัสดุอุปกรณ์ในการจัดการเรียนการสอน เช่น วัสดุที่ใช้ในการจัดเตรียมใบงาน สื่อที่ใช้ประกอบการเรียนการสอน อุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอน และใช้ในสำนักงาน ทำให้โรงเรียนขาดความพร้อมในด้านต่าง ๆ ทำให้การดำเนินงานในการจัดการเรียนการสอนยังไม่มีประสิทธิภาพ
ดังนั้น ทางโรงเรียนศึกษาประชาสามัคคี จึงได้จัดทำโครงการจัดซื้อวัสดุในการเรียนการสอนขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกใช้ในการจัดเตรียมเอกสาร ใบงาน จัดซื้อสื่อและอุปกรณ์ประกอบการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนรวมและเรียนร่วมอย่างเพียงพอ
|
วัตถุประสงค์ |
-
-
- เพื่อจัดซื้อวัสดุในการจัดเรียนการสอนให้นักเรียนรวมและเรียนร่วมอย่างเพียงพอ
- ส่งเสริมให้ครูผู้สอนผลิตสื่อการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนรวมและเรียนร่วม
- เพื่อจัดสภาพแวดล้อมในและนอกห้องเรียนให้สวยงามเป็นระเบียบเอื้อต่อการเรียนรู้
- เพื่อให้มีแหล่งเรียนรู้ วัสดุ สื่อ นวัตกรรมที่เอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
|
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ
- ครูร้อยละ 80%มีวัสดุในการจัดเรียนการสอนให้นักเรียนรวมและเรียนร่วมอย่างเพียงพอ
- ครูร้อยละ 80% นำวัสดุ จากการจัดซื้อมาใช้ผลิตสื่อการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนรวมและเรียนร่วม
- โรงเรียนมีสภาพแวดล้อมในและนอกห้องเรียนที่สวยงามเป็นระเบียบ เอื้อต่อการเรียนรู้ ร้อยละ 90%
- โรงเรียนมีแหล่งเรียนรู้ วัสดุ สื่อ นวัตกรรมที่เอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่พอเพียงกับความต้องการของนักเรียนรวมและเรียนร่วม ร้อยละ 90%
เชิงคุณภาพ
-
-
-
-
-
- มีวัสดุในการจัดเรียนการสอนให้นักเรียนรวมและเรียนร่วมอย่างเพียงพอต่อความต้องการของผู้เรียน
- ครูผู้สอนและนักเรียนรวมและเรียนร่วมได้รับประโยชน์จากสื่อการเรียนการสอน สามารถพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนได้
- โรงเรียนมีสภาพแวดล้อมในและนอกห้องเรียนให้สวยงามเป็นระเบียบเอื้อต่อการเรียนรู้
- โรงเรียนมีแหล่งเรียนรู้ วัสดุ สื่อ นวัตกรรมที่เอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
|
ระยะเวลา |
16 พ.ค. 2566 - 15 มี.ค. 2567 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนศึกษาประชาสามัคคี |
ตัวชี้วัด |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
วิธีการประเมิน |
เครื่องมือที่ใช้ |
ผลผลิต (Output)
1. ครูผู้สอนมีสื่อการเรียน การสอนอย่างครบถ้วน |
สำรวจ
สังเกต/สัมภาษณ์
ตรวจผลงานนักเรียน |
แบบสำรวจความพึงพอใจ
แบบสังเกต/สัมภาษณ์
แบบตรวจผลงานนักเรียน
|
ผลลัพธ์ (Outcome)
1. ครูผู้สอนและนักเรียนรวมและเรียนร่วมได้รับประโยชน์จากสื่อการเรียนการสอน สามารถพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนได้
|
สำรวจ
สังเกต/สัมภาษณ์
ตรวจผลงานนักเรียน |
แบบสำรวจความพึงพอใจ
แบบสังเกต/สัมภาษณ์
แบบตรวจผลงานนักเรียน
|
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
ครูและนักเรียนมีสื่อและวัสดุอุปกรณ์สำหรับใช้ในการจัดการเรียนรู้เพียงพอตามความต้องการของนักเรียน
|
สรุปคะแนนประเมิน |
4.5 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|