โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

โครงการเรียนร่วม

โรงเรียน : ศึกษาประชาสามัคคี สพม.สกลนคร

ประเภท : โรงเรียนจัดการศึกษาพิเศษเรียนร่วม

ผลการประเมิน : 4.5

เผยแพร่เมื่อ : 29 เม.ย. 2567 โดย : Phatsarapha Kaehma จำนวนผู้เข้าชม 37 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการเรียนร่วม
ประเภท โรงเรียนจัดการศึกษาพิเศษเรียนร่วม
ปีการศึกษา 2566
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ในการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียน  พบว่า  ทางโรงเรียนยังขาดแคลนวัสดุอุปกรณ์ในการจัดการเรียนการสอน  เช่น  วัสดุที่ใช้ในการจัดเตรียมใบงาน  สื่อที่ใช้ประกอบการเรียนการสอน  อุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอน  และใช้ในสำนักงาน  ทำให้โรงเรียนขาดความพร้อมในด้านต่าง ๆ ทำให้การดำเนินงานในการจัดการเรียนการสอนยังไม่มีประสิทธิภาพ
ดังนั้น  ทางโรงเรียนศึกษาประชาสามัคคี  จึงได้จัดทำโครงการจัดซื้อวัสดุในการเรียนการสอนขึ้น  เพื่ออำนวยความสะดวกใช้ในการจัดเตรียมเอกสาร  ใบงาน  จัดซื้อสื่อและอุปกรณ์ประกอบการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนรวมและเรียนร่วมอย่างเพียงพอ
 
วัตถุประสงค์
      1. เพื่อจัดซื้อวัสดุในการจัดเรียนการสอนให้นักเรียนรวมและเรียนร่วมอย่างเพียงพอ
      2. ส่งเสริมให้ครูผู้สอนผลิตสื่อการเรียนการสอน  เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนรวมและเรียนร่วม
      3. เพื่อจัดสภาพแวดล้อมในและนอกห้องเรียนให้สวยงามเป็นระเบียบเอื้อต่อการเรียนรู้
      4. เพื่อให้มีแหล่งเรียนรู้  วัสดุ  สื่อ  นวัตกรรมที่เอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้

 

เป้าหมาย เชิงปริมาณ
  1. ครูร้อยละ  80%มีวัสดุในการจัดเรียนการสอนให้นักเรียนรวมและเรียนร่วมอย่างเพียงพอ
  2. ครูร้อยละ 80% นำวัสดุ  จากการจัดซื้อมาใช้ผลิตสื่อการเรียนการสอน  เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนรวมและเรียนร่วม
  3. โรงเรียนมีสภาพแวดล้อมในและนอกห้องเรียนที่สวยงามเป็นระเบียบ  เอื้อต่อการเรียนรู้  ร้อยละ 90%
  4. โรงเรียนมีแหล่งเรียนรู้  วัสดุ สื่อ  นวัตกรรมที่เอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่พอเพียงกับความต้องการของนักเรียนรวมและเรียนร่วม  ร้อยละ 90%
          เชิงคุณภาพ
            1. มีวัสดุในการจัดเรียนการสอนให้นักเรียนรวมและเรียนร่วมอย่างเพียงพอต่อความต้องการของผู้เรียน
      1. ครูผู้สอนและนักเรียนรวมและเรียนร่วมได้รับประโยชน์จากสื่อการเรียนการสอน  สามารถพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนได้
      2. โรงเรียนมีสภาพแวดล้อมในและนอกห้องเรียนให้สวยงามเป็นระเบียบเอื้อต่อการเรียนรู้
      3. โรงเรียนมีแหล่งเรียนรู้  วัสดุ  สื่อ  นวัตกรรมที่เอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
ระยะเวลา 16 พ.ค. 2566 - 15 มี.ค. 2567
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนศึกษาประชาสามัคคี
ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัดความสำเร็จ วิธีการประเมิน เครื่องมือที่ใช้
ผลผลิต (Output)
1. ครูผู้สอนมีสื่อการเรียน การสอนอย่างครบถ้วน
สำรวจ
สังเกต/สัมภาษณ์
ตรวจผลงานนักเรียน
แบบสำรวจความพึงพอใจ
แบบสังเกต/สัมภาษณ์
แบบตรวจผลงานนักเรียน
 
ผลลัพธ์ (Outcome)
1. ครูผู้สอนและนักเรียนรวมและเรียนร่วมได้รับประโยชน์จากสื่อการเรียนการสอน  สามารถพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนได้
 
สำรวจ
สังเกต/สัมภาษณ์
ตรวจผลงานนักเรียน
แบบสำรวจความพึงพอใจ
แบบสังเกต/สัมภาษณ์
แบบตรวจผลงานนักเรียน
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ ครูและนักเรียนมีสื่อและวัสดุอุปกรณ์สำหรับใช้ในการจัดการเรียนรู้เพียงพอตามความต้องการของนักเรียน
 
สรุปคะแนนประเมิน 4.5
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0