ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โครงการศาสตร์พระราชา |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ได้ทรงพระราชทานองค์ความรู้ต่างๆ ผ่านศูนย์ศึกษาการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พระบรมราโชวาท พระราชดำรัส และพระราชดำริในโอกาสต่างๆ รวมเป็น “ศาสตร์พระราชา” ให้กับประชาชนชาวไทยนำมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตพัฒนาประเทศ แก้ไขปัญหาประเทศในทุกๆ ด้าน ให้น้อมนำไปประพฤติและปฏิบัติเพื่อสืบสานงานตามพระราชปณิธานของพระองค์และนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน
|
วัตถุประสงค์ |
1.รวบรวมข้อมูลด้านภูมิศาสตร์ สภาพแวดล้อม ขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรม ชุมชนและสังคม เศรษฐกิจ และโครงการน้อมนำศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน
2.ส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมและจัดอบรมความรู้เกี่ยวกับศาสตร์พระราชาให้แก่ครู บุคลากร นักเรียน นักศึกษาในสถานศึกษา
3.เพื่อให้มีกระบวนการที่สามารถถ่ายทอดความรู้ของศาสตร์พระราชาไปสู่ครู บุคลากร นักเรียน นักศึกษา
4.เพื่อให้เป็นกระบวนการเรียนรู้ การพัฒนาคุณภาพชีวิต และสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต
|
เป้าหมาย |
ด้านคุณภาพ
- ผู้บริหารสถานศึกษ ครู นักเรียน มีจิตสำนึก ทัศนคติ ค่านิยม และพฤติกรรมที่ดีในการเรียนรุ้ตามรอยพระยุคลบาท และน้อมนำศาสตร์พระราชาไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้านหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ด้านปริมาณ
- นักเรียนโรงเรียนอู่ทองร่วมโครงการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้านหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
|
ระยะเวลา |
13 ส.ค. 2563 - 13 ส.ค. 2563 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรีบยอู่ทอง |
ตัวชี้วัด |
- ร้อยละ 85 ของผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
- ร้อยละ 85 ของคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1.มีแหล่งเรียนรู้และวัสดุอุปกรณ์ที่เพียงพอต่อการจัดการเรียนรู้
2.ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ตามโครงการศาสตร์พระราชา
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|