โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

พัฒนาสู่โรงเรียนมาตรฐานสากล

โรงเรียน : หาดอมราอักษรลักษณ์วิทยา สพม.สมุทรปราการ

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0

เผยแพร่เมื่อ : 30 ก.ย. 2563 โดย : thanyalak Chotcharunpan จำนวนผู้เข้าชม 56 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาสู่โรงเรียนมาตรฐานสากล
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน

     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา กระแสโลกาภิวัตน์ และความเปลี่ยนแปลงของโลกที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งด้านวิทยาการ และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศทำให้แต่ละประเทศไม่สามารถปิดตัวอยู่โดยลำพัง ต้องร่วมมือและพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน การดำรงชีวิตของคนในแต่ละประเทศ มีการติดต่อสื่อสารซึ่งกันและกันมากขึ้น มีความร่วมมือในการปฏิบัติภารกิจและแก้ปัญหาต่าง ๆ ร่วมกันมากขึ้น ในขณะเดียวกัน สังคมโลกในยุคปัจจุบัน เต็มไปด้วยข้อมูลข่าวสารทำให้คนต้องคิด วิเคราะห์ แยกแยะ และมีการตัดสินใจที่รวดเร็ว เพื่อให้ทันกับเหตุการณ์ในสังคม ที่มีความสลับซับซ้อนมากขึ้น สิ่งเหล่านี้นำไปสู่สภาวการณ์ของการแข่งขันทางเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมระหว่างประเทศอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้หลายประเทศต้องปฏิรูปการศึกษา คุณภาพของการจัดการศึกษาจึงเป็นตัวบ่งชี้สำคัญประการหนึ่ง สำหรับความพร้อมในการเข้าสู่ศตวรรษที่ 21 และศักยภาพในการแข่งขันในเวทีโลกของแต่ละประเทศ ประเทศที่จะอยู่รอดได้หรือคงความได้เปรียบก็คือประเทศที่มีอำนาจทางความรู้และเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ ซึ่งในยุคโลกไร้พรมแดนคนต่างชาติจะเข้ามาทำงาน และประกอบอาชีพในประเทศไทยมากขึ้นขณะเดียวกันคนไทยก็มีโอกาสไปทำงานและประกอบอาชีพในต่างประเทศมากขึ้นด้วยเช่นกัน
          ทั้งนี้โรงเรียนหาดอมราอักษรลักษณ์วิทยา ได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว จึงมีการพัฒนาหลักสูตรและกิจกรรมการเรียนการสอนจำเป็นต้องมีความเป็นพลวัต ก้าวทันกับความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ เพื่อพัฒนาโรงเรียนให้เข้าสู่โรงเรียนมาตรฐานสากลต่อไป
 
วัตถุประสงค์ ๑.  เพื่อพัฒนาระบบ SCQA กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยตนเอง และเตรียมความพร้อมในด้านภาษาอื่น ๆ
๒.  เพื่อจัดกระบวนการเรียนรู้และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนรอบด้าน
 
เป้าหมาย เชิงปริมาณ      
1. ผู้ร่วมกิจกรรมร้อยละ 70 ที่ส่งเสริมความรู้ ความสามารถทักษะของนักเรียนตามศักยภาพ                      

เชิงคุณภาพ      
1. ผู้ร่วมกิจกรรมมีความรู้ความเข้าใจทักษะของนักเรียนตามศัยภาพ
ระยะเวลา 16 ก.ค. 2563 - 9 เม.ย. 2564
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนหาดอมราอักษรลักษณ์วิทยา
ตัวชี้วัด -
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.  ผู้ร่วมกิจกรรมส่งเสริมความรู้ ความสามารถทักษะของนักเรียนตามศักยภาพ                            
2.  นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม/โครงการ ของโรงเรียนตามศักยภาพ
 
สรุปคะแนนประเมิน 0
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ -
ขั้นดำเนินการ 1. จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติ
2. จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานตามโครงการ
3. ประชุมคณะกรรมการเพื่อวางแผนและกำหนดกรอบการดำเนินงาน
4. จัดกิจกรรมจำนวน  3  กิจกรรม  ดังนี้
    4.1 พัฒนาระบบ SCQA
    4.2 กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยตนเอง (IS)
    4.3 เตรียมความพร้อมวัดระดับภาษาจีน HSK และภาษาอังกฤษ CEFR

5. จัดทำเครื่องมือการประเมิน/แบบสรุปเก็บรวบรวมข้อมูล/ประเมินความพึงพอใจผู้เกี่ยวข้อง ฯลฯ
6. สรุปและวิเคราะห์ผลการดำเนินโครงการ  จัดทำรายงานผลผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้อง
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
ประมาณการค่าใช้จ่าย งบประมาณ
ที่ กิจกรรม จำนวนเงิน แหล่งงบประมาณ/จำนวนเงิน
1 พัฒนาระบบ SCQA  7,000 1. เงินอุดหนุน  18,000 บาท
2. เงิน งปม.     ............... บาท
3. เงินรายได้ฯ   ………….. บาท
4. เงินอื่นๆ       ………….. บาท
2 กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยตนเอง (IS)  5,000
3 เตรียมความพร้อมวัดระดับภาษาจีน HSK และภาษาอังกฤษ CEFR  6,000
รวมทั้งสิ้น (หนึ่งหมื่นแปดพันบาทถ้วน) 18,000
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0