โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

พัฒนางานฝ่ายบริหารงานวิชาการ

โรงเรียน : แสนสุข สพม.ชลบุรี ระยอง

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 24 ธ.ค. 2563 โดย : Siwinee Phromboot จำนวนผู้เข้าชม 28 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนางานฝ่ายบริหารงานวิชาการ
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา โรงเรียนเป็นสถานที่ให้การศึกษาแก่นักเรียน  งานบริหารวิชาการเป็นหัวใจของการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียน  ตามมาตรฐานการศึกษา ทั้งด้านกระบวนการเรียนการสอน   การจัดโครงสร้างและการบริหารงานอย่างเป็นระบบ   ครบวงจร เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการจัดการศึกษา   จัดระบบสารสนเทศ อย่างครบถ้วน  มีระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ในกระบวนการทำงานมีความจำเป็นต้องมีการจัดหา 
และซ่อมแซมวัสดุ ครุภัณฑ์  ที่จำเป็นต้องใช้ในกระบวนการทำงานเพื่ออำนวยต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน วัสดุ – ครุภัณฑ์ เป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างหนึ่งในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพ  จึงต้องมีการ จัดหาวัสดุ ซ่อมแซมบำรุงรักษาวัสดุครุภัณฑ์ให้มาภาพที่พร้อมใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย เพียงพอ ซึ่งสอดคล้องกับ พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542  หมวด 4 มาตรา 23 (5)  ส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้สอนสามารถจัดบรรยากาศสภาพแวดล้อม สื่อการเรียนการสอน และอำนวยความสะดวก เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ มีความรู้ ความเข้าใจ รวมทั้งใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ ครูผู้สอนและนักเรียนอาจเรียนรู้ไปพร้อมกัน จากสื่อการเรียนการสอนและแหล่งวิทยาการประเภทต่างๆ ทางฝ่ายบริหารวิชาการโรงเรียนแสนสุขจึงได้จัดทำโครงการบริหารงานวิชาการขึ้นเพื่อพัฒนาระบบงานบริหารวิชาการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
 
วัตถุประสงค์ 1 เพื่อให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตร
การประเมินผลการอ่านคิด วิเคราะห์และเขียนแต่ละกลุ่มสาระเป็นไปตามเกณฑ์
2 เพื่อให้ครูมีการพัฒนาผู้เรียนด้านความรู้ ทักษะ กระบวนการ สมรรถนะ คุณลักษณะพึงประสงค์ให้เป็นไปตามเกณฑ์
3 เพื่อให้ครูมีการออกแบบและจัดการเรียนรู้ การใช้สื่อเทคโนโลยีและการวัดและประเมินผลที่
มีความหลายหลากเหมาะสมกับความแตกต่างระหว่างบุคคลของผู้เรียนด้วยวิธีการที่หลากหลาย
4 เพื่อให้ครูมีการศึกษา วิจัยและพัฒนาการเรียนการสอนและนำผลมาปรับใช้ในการสอน
5 เพื่อให้สถานศึกษามีหลักสูตรและรูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่มีความหลากหลาย

และเหมาะสมกับความต้องการของผู้เรียน
6 เพื่อให้สถานศึกษามีข้อมูลสารสนเทศทางวิชาการสำหรับใช้ในการบริหารจัดการสถานศึกษา
7 เพื่อส่งเสริมนโยบายด้านต่าง ๆ ในการจัดการศึกษา ได้แก่ สถานศึกษาพอเพียง การลดเวลา

เรียนเพิ่มเวลารู้ และการจัดการศึกษาเพื่อการมีงานทำตามแนวการศึกษาในทศวรรษที่ 21
 
เป้าหมาย  เชิงปริมาณ
 1 นักเรียนร้อยละ 80 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตร การประเมินผลการอ่านคิด วิเคราะห์และเขียนแต่ละกลุ่มสาระเป็นไปตามเกณฑ์
 2 ครูร้อยละ 80 มีการพัฒนาผู้เรียนด้านความรู้ ทักษะ กระบวนการ สมรรถนะ คุณลักษณะพึงประสงค์ให้เป็นไปตามเกณฑ์
 3 ครูร้อยละ 80 มีการออกแบบและจัดการเรียนรู้ การใช้สื่อเทคโนโลยี และการวัดและ
ประเมินผลที่มีความหลายหลากเหมาะสมกับความแตกต่างระหว่างบุคคลของผู้เรียนด้วยวิธีการที่หลากหลาย
4 ครูร้อยละ 80 มีการศึกษา วิจัยและพัฒนาการเรียนการสอนและนำผลมาปรับใช้ในการสอน
5 สถานศึกษามีหลักสูตรและรูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่มีความหลากหลายและ
เหมาะสมกับความต้องการของผู้เรียนได้ร้อยละ 80
6 สถานศึกษามีข้อมูลสารสนเทศทางวิชาการสำหรับใช้ในการบริหารจัดการสถานศึกษาได้            
ร้อยละ 80
7 สถานศึกษามีนโยบายส่งเสริมการศึกษาด้านต่าง ๆ ได้แก่ สถานศึกษาพอเพียง การลด

เวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ และการจัดการศึกษาเพื่อการมีงานทำตามแนวการศึกษาในทศวรรษที่ 21 ร้อยละ 80
เชิงคุณภาพ
 1 ผู้เกี่ยวข้อง มีความพึงพอใจในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนางานฝ่ายบริหารงานวิชาการ
 
ระยะเวลา 1 เม.ย. 2563 - 31 มี.ค. 2564
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนแสนสุข
ตัวชี้วัด เชิงคุณภาพ
 1 ผู้เกี่ยวข้อง มีความพึงพอใจในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนางานฝ่ายบริหารงานวิชาการ
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตร การประเมินผลการอ่านคิด วิเคราะห์และเขียนแต่ละกลุ่มสาระเป็นไปตามเกณฑ์
2 ครูการพัฒนาผู้เรียนด้านความรู้ ทักษะ กระบวนการ สมรรถนะ คุณลักษณะพึงประสงค์ให้เป็นไปตามเกณฑ์
3 ครู มีการวิเคราะห์ผู้เรียนรายบุคคลและมีข้อมูลในการวางแผนพัฒนาผู้เรียน
4 ครู มีการศึกษา วิจัยและพัฒนาการเรียนการสอนและนำผลมาปรับใช้ในการสอน
5 สถานศึกษามีหลักสูตรและรูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่มีความหลากหลายและเหมาะสมกับความต้องการของผู้เรียนได้ร้อยละ 80
 6 สถานศึกษามีข้อมูลสารสนเทศทางวิชาการสำหรับใช้ในการบริหารจัดการสถานศึกษาได้

7 สถานศึกษามีนโยบายส่งเสริมการศึกษาด้านต่าง ๆ ได้แก่ สถานศึกษาพอเพียง การลด
เวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ และการจัดการศึกษาเพื่อการมีงานทำตามแนวการศึกษาในทศวรรษที่ 21
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0