โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

ขับเคลื่อนนโยบายการจัดการศึกษาเพื่อรองรับระเบียง เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(Eastern Economic Corridor : EEC)

โรงเรียน : แสนสุข สพม.ชลบุรี ระยอง

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 25 ธ.ค. 2563 โดย : Siwinee Phromboot จำนวนผู้เข้าชม 27 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ขับเคลื่อนนโยบายการจัดการศึกษาเพื่อรองรับระเบียง เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(Eastern Economic Corridor : EEC)
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน

     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
     2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา           เนื่องด้วยวันที่ 28 มิถุนายน 2559 คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบหลักการโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกเพื่อสนับสนุนการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศส่งเสริมการขยายตัวทางเศรษฐกิจเพิ่มการจ้างงานยกระดับคุณภาพชีวิตและรายได้ของประชาชนกระทรวงศึกษาธิการได้ร่างแผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2560-2579 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบและกระบวนการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ เพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นพลเมืองดี มีคุณลักษณะ ทักษะ และสมรรถนะโดยมีพื้นที่เป้าหมายทั้งหมด 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดชลบุรีระยองและฉะเชิงเทรา
          เพื่อพัฒนาสถานศึกษาในการรองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) ด้านภาษา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และ 10 อุตสาหกรรม โรงเรียนแสนสุขจึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อสนองนโยบายและขับเคลื่อนตามโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก(Eastern Economic Corridor : EEC)
วัตถุประสงค์
๑ เพื่อสนองนโยบายและขับเคลื่อนตามโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก
2 เพื่อพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการเทคโนโลยีกับ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับนโยบายในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก
3 เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ ความสามารถตามคุณลักษณะ ด้านการทำงาน ภาษา เทคโนโลยี และการสร้างนวัตกรรม
4. เพื่อพัฒนาครูให้มีศักยภาพด้านภาษา วิทยาศาสตร์ (ปัญญาประดิษฐ์ : Artificial Intelligence : AI) ด้านวิทยาศาสตร์และ 10 อุตสาหกรรม
5 เพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ตามนโยบายและขับเคลื่อนตามโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก
 
เป้าหมาย  เชิงปริมาณ
1 ร้อยละ 80 โรงเรียนได้ตอบสนองนโยบายและขับเคลื่อนตามโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก
 2 ร้อยละ 80 มีการพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการเทคโนโลยีกับ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับนโยบายในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก
3 ร้อยละ 80  นักเรียนมีความรู้ ความสามารถตามคุณลักษณะ ด้านการทำงาน ภาษา เทคโนโลยี     
4 ร้อยละ 80  ครูมีศักยภาพด้านภาษา วิทยาศาสตร์ (ปัญญาประดิษฐ์ : Artificial Intelligence : AI) ด้านวิทยาศาสตร์และ 10 อุตสาหกรรม
5 ร้อยละ 50  สถานศึกษาเป็นศูนย์การเรียนรู้ตามนโยบายและขับเคลื่อนตามโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก
เชิงคุณภาพ
1 ผู้เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจที่สถานศึกษาเป็นศูนย์การเรียนรู้ตามนโยบายและขับเคลื่อนตามโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก
 
ระยะเวลา 31 มี.ค. 2563 - 31 มี.ค. 2563
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนแสนสุข
ตัวชี้วัด เชิงคุณภาพ
1 ผู้เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจที่สถานศึกษาเป็นศูนย์การเรียนรู้ตามนโยบายและขับเคลื่อนตามโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1 โรงเรียนสนองนโยบายและขับเคลื่อนตามโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก
2 โรงเรียนพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการเทคโนโลยีกับ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับนโยบายในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก
3 นักเรียนมีความรู้ ความสามารถตามคุณลักษณะ ด้านการทำงาน ภาษา เทคโนโลยี และการสร้างนวัตกรรม
4 ครูมีศักยภาพด้านภาษา วิทยาศาสตร์ (ปัญญาประดิษฐ์ : Artificial Intelligence : AI) ด้านวิทยาศาสตร์และ 10 อุตสาหกรรม
5 สถานศึกษาเป็นศูนย์การเรียนรู้ตามนโยบายและขับเคลื่อนตามโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0