ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ปรับปรุงห้องเรียน SMTE |
ประเภท |
โรงเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ (Enrichment Science Classroom : ESC) |
ปีการศึกษา |
2563 |
มาตรฐาน |
2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ด้วยโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ปัจจุบันห้องเรียนได้กระจายตามระดับชั้นในอาคารต่าง ๆ ทำให้ไม่สะดวกต่อการบริหารจัดการดูแลนักเรียนในโครงการห้องเรียนพิเศษ อีกทั้งบรรยากาศและสภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวยในการสร้างแรงจูงใจนักเรียนที่มีความสามารถสูงทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ มาสอบเข้าเรียนในโครงการของโรงเรียนได้ โดยดูจากคะแนนเฉลี่ยสอบเข้าแต่ละปีไม่ถึงร้อยละ ๕๐ อีกทั้งได้ผู้ปกครองนักเรียนในโครงการสะท้อนกลับมาว่าสภาพห้องเรียนในโครงการไม่แตกต่างจากห้องเรียนปกติ ไม่เป็นมาตรฐานแบบ smart classroom ซึ่งโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม เป็นศูนย์แม่ข่ายโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ ฯ ภาคเหนือตอนล่าง เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ ฯ ของโรงเรียนเป็นไปตามมาตรฐานในด้านสถานที่ สื่อและอุปกรณ์เพื่อเป็นห้องเรียนคุณภาพ มีอาคารประจำของห้องเรียนโครงการพิเศษวิทยาศาสตร์ ฯ จำนวน 6 ห้อง พร้อมห้องสำนักงานโครงการ อีก 1 ห้อง รวมเป็น 7 ห้อง
|
วัตถุประสงค์ |
- จัดหาอุปกรณ์ สื่อ สร้างบรรยากาศในการเป็นห้องเรียน smart classroom
2. เพื่อการบริหารจัดการ ดูแลห้องเรียน SMTE ให้มีประสิทธิภาพ |
เป้าหมาย |
ข. ด้านการจัดการศึกษา
มาตรฐานที่ 3 ตัวบ่งชี้ 3.1
ค. ด้านการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 2 ตัวบ่งชี้ 2.2
3.1 เป้าหมายด้านปริมาณ (Outputs)
3.1.1 ห้องเรียน SMTE มีสื่อ อุปกรณ์การเรียนการสอนและเครื่องปรับอากาศ 6 ห้อง
3.1.2 ห้องเรียน SMTE 6 ห้องอยู่ในอาคารเดียวกัน
3.2 เป้าหมายด้านคุณภาพ (Outcomes)
3.2.1 บรรยากาศในภายในห้องเรียน SMTE เอื้อต่อการเรียนรู้
3.2.2 นักเรียนห้องเรียน SMTE ทุกห้องมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างเรียนด้วยกัน
|
ระยะเวลา |
3 ธ.ค. 2564 - 3 ธ.ค. 2564 |
สถานที่ดำเนินการ |
ตึก 5 ชั้น 4 |
ตัวชี้วัด |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
วิธีการประเมิน |
เครื่องมือที่ใช้ |
1. ร้อยละ 80 ของวัสดุอุปกรณ์และสื่อประกอบการเรียนมีความเหมาะสมต่อการเรียนการสอน อยู่ในระดับดีขึ้นไป |
สอบถาม |
แบบสอบถาม |
2. มีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับดีขึ้นไป |
สอบถาม |
แบบสอบถาม |
3. นักเรียนแต่ละห้องมีปฏิสัมพันธ์ในเชิงบวกต่อกัน มีความพึงพอใจอยู่ในระดับดีขึ้นไป |
สอบถาม |
แบบสอบถาม |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
11.1. วัสดุอุปกรณ์และสื่อประกอบการเรียนมีความเหมาะสมต่อการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ
11.2. ห้องเรียนมีสภาพเอื้อต่อการเรียนรู้ นักเรียนมีความพึงพอใจในการใช้
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|