ตัวชี้วัดวามสำเร็จ |
เกณฑ์ |
เครื่องมือ |
๑. นักเรียนมีความสามารถในการอ่าน การเขียนภาษาไทย |
ร้อยละ ๗๒ มีความสามารถในการอ่าน การเขียนภาษาไทย อยู่ในระดับดี ตามเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา |
แบบประเมินการอ่านและการเขียนภาษาไทย |
๒. นักเรียนผ่านการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ |
ร้อยละ ๗๒ ผ่านการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ อยู่ในระดับดี |
แบบประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ |
๓. นักเรียนผ่านการประเมินทักษะการคิดแก้ปัญหาตามแนวทางการประเมิน PISA |
ร้อยละ ๗๐ ผ่านการประเมินทักษะการคิดแก้ปัญหาตามแนวทางการประเมิน PISA |
แบบทดสอบ PISA |
๔. นักเรียนมีความสามารถในการสืบค้นข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต และสรุปความรู้ได้ด้วยตนเอง และอ้างอิงแหล่งข้อมูลที่ได้จากการสืบค้นทางเทคโนโลยีสารสนเทศ |
ร้อยละ ๗๒ มีความสามารถในการสืบค้นข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต และสรุป
ความรู้ได้ด้วยตนเอง และอ้างอิงแหล่งข้อมูลที่ได้จากการสืบค้นทางเทคโนโลยีสารสนเทศ
|
แบบสังเกต |
๕. นักเรียนมีผลการเรียนเฉลี่ยตามหลักสูตรสถานศึกษาวิชาภาษาไทยตั้งแต่ระดับ ๓ ขึ้นไป |
ร้อยละ ๔๒ มีผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ระดับ ๓ ขึ้นไป |
คะแนนสอบปลายภาค |
๖. นักเรียนผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ |
ร้อยละ ๗๒ ผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในระดับดี |
แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ |
๗. นักเรียนมีความรับผิดชอบ มีวินัย มีภาวะผู้นำและมีจิตอาสา |
ร้อยละ ๗๒ มีความรับผิดชอบ มีวินัย มีภาวะผู้นำและมีจิตอาสา
|
แบบสังเกต |
๘. นักเรียนมีพฤติกรรมที่แสดงออกถึงความรักและภูมิใจในความเป็นไทย |
ร้อยละ ๗๐ มีพฤติกรรมที่แสดงออกถึงความรักและภูมิใจในความเป็นไทย |
แบบประเมินการรักความเป็นไทย |
ตัวชี้วัดวามสำเร็จ |
เกณฑ์ |
เครื่องมือ |
๙. นักเรียนอยู่ร่วมกันอย่างมี ความสุขบนความแตกต่างทางวัฒนธรรม/ความคิดเห็นที่แตกต่าง |
ร้อยละ ๗๐ อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขบนความแตกต่างทางวัฒนธรรม/ความคิดเห็นที่แตกต่าง |
แบบสังเกตพฤติกรรม |
๑๐. นักเรียนผ่านการประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ด้านความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต |
ร้อยละ ๗๒ ผ่านการประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ด้านความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตในระดับดี |
แบบสังเกตพฤติกรรม |
๑๑. ครูทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ จัดการเรียนรู้เน้นกระบวนการคิด และให้ผู้เรียนฝึกปฏิบัติจริง ตามมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัดของหลักสูตรสถานศึกษา และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ |
ร้อยละ ๗๒ ของครูทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ จัดการเรียนรู้เน้นกระบวนการคิด และให้ผู้เรียนฝึกปฏิบัติจริง ตามมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัดของหลักสูตรสถานศึกษา และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ |
แบบประเมินการปฏิบัติงาน |
๑๒. ครูมีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก มีปฏิสัมพันธ์เชิงบวก ส่งผล ให้นักเรียนรักการเรียนรู้ |
ร้อยละ ๗๐ ของครูมีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก มีปฏิสัมพันธ์เชิงบวก ส่งผลให้นักเรียนรักการเรียนรู้ |
แบบสอบถาม |
๑๓. ครูมีการตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและให้ข้อมูลย้อนกลับนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
|
ร้อยละ ๗๒ ของครูมีการตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและให้ข้อมูลย้อนกลับ นำผลมาพัฒนาผู้เรียน
|
แบบประเมินการปฏิบัติงาน |