โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

โครงการงานพัฒนาการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์

โรงเรียน : สมอทองปทีปพลีผลอุปถัมภ์ สพม.อุทัยธานี ชัยนาท

ประเภท : โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 21 เม.ย. 2564 โดย : สุนิสา กมลมาลย์ จำนวนผู้เข้าชม 27 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการงานพัฒนาการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์
ประเภท โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา จากการจัดการศึกษาตามมาตรฐานการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ฝึกการคิด การวิเคราะห์และการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงที่หลากหลายซึ่งจะทำให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพแต่เนื่องจากในสภาพปัจจุบัน ผู้เรียนมีความสนใจในการเรียนและค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเองน้อยลง ประกอบกับเทคโนโลยีมีความก้าวหน้าแต่ผู้เรียนใช้ในทางที่ไม่ถูกต้องจึงส่งผลให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่เป็นที่น่าพอใจ ครูผู้สอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์จึงจัดทำโครงการพัฒนาการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อช่วยส่งเสริมกระบวนการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ที่ผู้เรียนจะได้เรียนรู้และฝึกฝนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ได้ครบทุกขั้นตอนและมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ดีขึ้น
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่าน เขียน และคิดคำนวณตามเกณฑ์ของแต่ละระดับชั้นได้
2. เพื่อให้ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์  คิดอย่างมีวิจารณญาณ  อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแก้ปัญหาได้
3. เพื่อให้ผู้เรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา
 
เป้าหมาย ด้านปริมาณ
1. นักเรียนร้อยละ 70 มีความรู้และทักษะพื้นฐานในการสร้างนวัตกรรม ในระดับดี ตามเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา
2. นักเรียนร้อยละ 70 มีผลงานจากการทำโครงงาน / สิ่งประดิษฐ์  และสามารถอธิบายหลักการ แนวคิด ขั้นตอนการทำงาน และปัญหาอุปสรรคของการทำงานได้
3. นักเรียนร้อยละ 70 สามารถสร้างนวัตกรรม
4. นักเรียนร้อยละ 70 สามารถสร้างนวัตกรรม และนำนวัตกรรมไปใช้ และมีการเผยแพร่
5. นักเรียนร้อยละ 30 มีผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับ 3 ขึ้นไป
ด้านคุณภาพ  
นักเรียนโรงเรียนสมอทองปทีปพลีผลอุปถัมภ์มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเจตคติที่ดีต่อวิชาวิทยาศาสตร์
 
ระยะเวลา 1 ก.ค. 2563 - 9 เม.ย. 2564
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสมอทองปทีปพลีผลอุปถัมภ์
ตัวชี้วัด 1. นักเรียนมีความรู้และทักษะพื้นฐานในการสร้างนวัตกรรม ในระดับดี ตามเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา
2. นักเรียนมีผลงานจากการทำโครงงาน / สิ่งประดิษฐ์  และสามารถอธิบายหลักการ แนวคิด ขั้นตอนการทำงาน และปัญหาอุปสรรคของการทำงานได้
3. นักเรียนสามารถสร้างนวัตกรรม
4. นักเรียนสามารถสร้างนวัตกรรม และนำนวัตกรรมไปใช้ และมีการเผยแพร่
5. นักเรียนมีผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับ 3 ขึ้นไป
6. นักเรียนโรงเรียนสมอทองปทีปพลีผลอุปถัมภ์มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเจตคติที่ดีต่อวิชาวิทยาศาสตร์
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. นักเรียนมีความรู้และทักษะพื้นฐานในการสร้างนวัตกรรม ในระดับดี ตามเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา
2. นักเรียนมีผลงานจากการทำโครงงาน / สิ่งประดิษฐ์  และสามารถอธิบายหลักการ แนวคิด ขั้นตอนการทำงาน และปัญหาอุปสรรคของการทำงานได้
3. นักเรียนสามารถสร้างนวัตกรรม
4. นักเรียนสามารถสร้างนวัตกรรม และนำนวัตกรรมไปใช้ และมีการเผยแพร่
5. นักเรียนมีผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับ 3 ขึ้นไป
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0