โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

โครงการพัฒนาการเรียนการสอนสุขศึกษาและพลศึกษา

โรงเรียน : สมอทองปทีปพลีผลอุปถัมภ์ สพม.อุทัยธานี ชัยนาท

ประเภท : โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 21 เม.ย. 2564 โดย : สุนิสา กมลมาลย์ จำนวนผู้เข้าชม 22 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการพัฒนาการเรียนการสอนสุขศึกษาและพลศึกษา
ประเภท โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ตามแนวนโยบายของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 มุ่งพัฒนาผู้เรียน ให้เป็นคนดี มีปัญญา มีความสุข ตลอดจนมุ่งให้ผู้เรียนได้พัฒนาตนเองตามศักยภาพ พัฒนาอย่างรอบด้านเพื่อความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ การพัฒนาคุณภาพ เด็กไทยยุคใหม่ ปรับการเรียนเปลี่ยนการสอน การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา การใช้สื่อ อุปกรณ์ในการจัดการเรียนรู้ ให้พียงพอต่อนักเรียนในการเรียนรู้ ส่งเสริมพัฒนานักเรียนที่มีความเป็นเลิศทั้งทางด้านวิชาการและการกีฬา ให้ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันในระดับต่าง ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความสามารถ และสร้างชื่อเสียงให้ตนเองและโรงเรียน
          ดังนั้น โรงเรียนจึงจัดให้มีโครงการพัฒนาการเรียนการสอนสุขศึกษาและพลศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนให้เป็นคนดี มีปัญญา มีความสุข และพัฒนาความสามารถทางด้านกีฬาของนักเรียนต่อไป
 
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้นักเรียนมีผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ระดับ 3 ขึ้นไป
2. เพื่อให้นักเรียนมีน้ำหนัก ส่วนสูง และพัฒนาการทางร่างกายเจริญเติบโตตามเกณฑ์มาตรฐานของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข
3. เพื่อให้นักเรียนมีสมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์มาตรฐานของกรมพลศึกษา หรือสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ทุกข้อ
4. เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพแข็งแรง แต่งกายสะอาดเรียบร้อย เครื่องใช้ส่วนตัวสะอาด และปฏิบัติตนตามสุขบัญญัติ 10 ประการ
5. เพื่อให้นักเรียนผ่านการประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ด้านความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตในระดับดี
6. เพื่อให้ครูทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ได้รับการพัฒนาให้สามารถจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีการศึกษาทางไกล
7. เพื่อให้ครูของทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้สามารถจัดการเรียนการสอนด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล  
 
เป้าหมาย ด้านปริมาณ
1. นักเรียนร้อยละ 92 มีผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ระดับ 3 ขึ้นไป
2. นักเรียนร้อยละ 60 มีน้ำหนัก ส่วนสูง และพัฒนาการทางร่างกายเจริญเติบโตตามเกณฑ์มาตรฐานของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข
3. นักเรียนร้อยละ 62 มีสมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์มาตรฐานของกรมพลศึกษา หรือสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ทุกข้อ
4. ครูร้อยละ 72 ของทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้สามารถจัดการเรียนการสอนด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล 
ด้านคุณภาพ
1. นักเรียนร้อยละ 72 มีสุขภาพแข็งแรง แต่งกายสะอาดเรียบร้อย เครื่องใช้ส่วนตัวสะอาด และปฏิบัติตนตามสุขบัญญัติ 10 ประการ
2. นักเรียนร้อยละ 72 ผ่านการประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ด้านความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต ในระดับดี
3. ครูทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ได้รับการพัฒนาให้สามารถจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีการศึกษาทางไกล
 
ระยะเวลา 1 ก.ค. 2563 - 9 เม.ย. 2564
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสมอทองปทีปพลีผลอุปถัมภ์
ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัดความสำเร็จ เกณฑ์ เครื่องมือ
1. นักเรียนมีผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ
พลศึกษา ระดับ 3 ขึ้นไป
นักเรียนร้อยละ 92 มีผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ
พลศึกษา ระดับ 3 ขึ้นไป
แบบปฏิบัติและแบบประเมิน
2. นักเรียนมีน้ำหนัก ส่วนสูง และพัฒนาการทางร่างกายเจริญเติบโตตามเกณฑ์มาตรฐานของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข นักเรียนร้อยละ 60 มีน้ำหนัก ส่วนสูง และพัฒนาการทางร่างกายเจริญเติบโตตามเกณฑ์มาตรฐานของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข แบบปฏิบัติและแบบประเมิน
3. นักเรียนมีสมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์มาตรฐานของ
กรมพลศึกษา หรือสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ทุกข้อ
นักเรียนร้อยละ 62 มีสมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์มาตรฐานของกรมพลศึกษา หรือสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ทุกข้อ แบบปฏิบัติและแบบประเมิน
4. นักเรียนมีสุขภาพแข็งแรง แต่งกายสะอาดเรียบร้อย เครื่องใช้ส่วนตัวสะอาด และปฏิบัติตนตามสุขบัญญัติ 10 ประการ นักเรียนร้อยละ 72 มีสุขภาพแข็งแรง แต่งกายสะอาดเรียบร้อย เครื่องใช้ส่วนตัวสะอาด และปฏิบัติตนตามสุขบัญญัติ 10 ประการ แบบประเมิน
5. นักเรียนผ่านการประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
ด้านความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต ในระดับดี
นักเรียนร้อยละ 72 ผ่านการประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ด้านความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต ในระดับดี แบบประเมิน
6. ครูทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ได้รับการพัฒนาให้สามารถจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีการศึกษาทางไกล ครูร้อยละ 72 ของทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้สามารถจัดการเรียนการสอนด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล  แบบประเมิน
7. ครูของทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้สามารถจัดการเรียนการสอนด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล   ครูทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ได้รับการพัฒนาให้สามารถจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีการศึกษาทางไกล อยู่ในระดับดี แบบประเมิน
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. นักเรียนร้อยละ 92 มีผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ระดับ 3 ขึ้นไป
2. นักเรียนร้อยละ 60 มีน้ำหนัก ส่วนสูง และพัฒนาการทางร่างกายเจริญเติบโตตามเกณฑ์มาตรฐานของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข
3. นักเรียนร้อยละ 62 มีสมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์มาตรฐานของกรมพลศึกษา หรือสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ทุกข้อ
4. นักเรียนร้อยละ 72 มีสุขภาพแข็งแรง แต่งกายสะอาดเรียบร้อย เครื่องใช้ส่วนตัวสะอาด และปฏิบัติตนตามสุขบัญญัติ 10 ประการ
5. นักเรียนร้อยละ 72 ผ่านการประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ด้านความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต ในระดับดี
6. ครูร้อยละ 72 ของทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้สามารถจัดการเรียนการสอนด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล 
7. ครูทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ได้รับการพัฒนาให้สามารถจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีการศึกษาทางไกล อยู่ในระดับดี
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0