ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เกณฑ์ |
เครื่องมือ |
1. นักเรียนมีความสามารถในการสืบค้นข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต และสรุปความรู้ได้ด้วยตนเอง และอ้างอิงแหล่งข้อมูลที่ได้จากการสืบค้นทางเทคโนโลยีสารสนเทศ |
นักเรียนร้อยละ 72 มีความสามารถในการสืบค้นข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต และสรุปความรู้ได้ด้วยตนเอง และอ้างอิงแหล่งข้อมูลที่ได้จากการสืบค้นทางเทคโนโลยีสารสนเทศ |
- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์
- สังเกตจากสภาพจริง |
2. นักเรียนผ่านการประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ด้านความสามารถในการใช้เทคโนโลยี |
นักเรียนร้อยละ 72 ผ่านการประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ด้านความสามารถในการใช้เทคโนโลยี ในระดับดี |
- สังเกตจากสภาพจริง
- แบบประเมิน |
3. นักเรียนมีทักษะด้าน Digital Literacy ในการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ |
นักเรียนร้อยละ 72 มีทักษะด้าน Digital Literacy ในการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ |
- แบบประเมินทักษะด้านการเข้าใจ Digital Literacy
- สังเกตจากสภาพจริง |
4. สถานศึกษามีการศึกษา วิเคราะห์ปัญหา และความต้อง
การจำเป็นของสถานศึกษาอย่างเป้นระบบ โดยใช้เทคนิควิธีที่หลากหลาย ได้ข้อมูลสารสนเทศ
ที่ถูกต้องครบถ้วน และทันสมัย
ทั้งจากแหล่งข้อมูล เอกสาร และ
ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย |
สถานศึกษามีการศึกษา วิเคราะห์ปัญหา และความต้องการจำเป็นของสถานศึกษาอย่างเป็นระบบ โดยใช้เทคนิควิธีที่หลากหลาย
ได้ข้อมูลสารสนเทศที่ถูกต้องครบถ้วน และทันสมัย ทั้งจากแหล่งข้อมูล เอกสาร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ในระดับดี |
- แบบประเมิน |
4. ครูและนักเรียนมีความพึงพอใจต่อสิ่งอำนวยความสะดวกในการจัดการเรียนการสอน |
ครูและนักเรียนมีความพึงพอใจต่อสิ่งอำนวยความสะดวกในการจัดการเรียนการสอน ในระดับดี |
- สังเกตจากสภาพจริง
- แบบประเมิน |
5. จำนวนแหล่งเรียนรู้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ได้มาตรฐาน |
จำนวนแหล่งเรียนรู้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ได้มาตรฐาน
ในระดับดี |
- สังเกตจากสภาพจริง
- แบบประเมิน |
6. สถานศึกษามีระบบการจัดหา การพัฒนาและการบริการ เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อใช้ใน
การบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ ที่เหมาะสมกับสภาพของสถานศึกษา |
สถานศึกษามีระบบการจัดหา การพัฒนาและการบริการ เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อใช้ใน
การบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ ที่เหมาะสมกับสภาพของสถานศึกษา ในระดับดี |
- สังเกตจากสภาพจริง
- แบบประเมิน |