ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เกณฑ์ |
เครื่องมือ |
1. นักเรียนมีความสามารถการสื่อสาร การนำเสนอผลงาน ได้ตามเกณฑ์ของสถานศึกษา |
นักเรียนร้อยละ 70 มีความสามารถการสื่อสาร การนำเสนอผลงาน ได้ตามเกณฑ์ของสถานศึกษา |
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ |
2. นักเรียนผ่านการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ อยู่ในระดับดี |
นักเรียนร้อยละ 72 ผ่านการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ อยู่ในระดับดี
|
- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
- การสังเกต |
3. นักเรียนมีความรู้และทักษะพื้นฐานในการสร้างนวัตกรรม ในระดับดี ตามเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา |
นักเรียนร้อยละ 70 มีความรู้และทักษะพื้นฐานในการสร้างนวัตกรรม ในระดับดี ตามเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา |
- แบบสังเกต
- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ |
4. นักเรียนมีความสามารถในการสืบค้นข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต และสรุปความรู้ได้ด้วยตนเองและอ้างอิงแหล่งข้อมูลที่ได้จากการสืบค้นทางเทคโนโลยีสารสนเทศ |
นักเรียนร้อยละ 72 มีความสามารถในการสืบค้นข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต และสรุปความรู้ได้ด้วยตนเองและอ้างอิงแหล่งข้อมูลที่ได้จากการสืบค้นทางเทคโนโลยีสารสนเทศ |
- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์
- สังเกตจากสภาพจริง |
5. นักเรียนมีทักษะด้าน Digital Literacy ในการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ |
นักเรียนร้อยละ 70 มีทักษะด้าน Digital Literacy ในการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ |
- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์
- สังเกตจากสภาพจริง |
6. นักเรียนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขบนความแตกต่างทางวัฒนธรรม/ความคิดเห็นที่แตกต่าง
|
นักเรียนร้อยละ 70 อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขบนความแตกต่างทางวัฒนธรรม/ความคิดเห็นที่แตกต่าง
|
- การสังเกตจากสภาพจริง |
7. ครูของทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ จัดการเรียนรู้เน้นกระบวนการคิด และให้ผู้เรียนฝึกปฏิบัติจริง ตามมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัดของหลักสูตรสถานศึกษา และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ |
ครูร้อยละ 72 ของทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ จัดการเรียนรู้เน้นกระบวนการคิด และให้ผู้เรียนฝึกปฏิบัติจริง ตามมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัดของหลักสูตรสถานศึกษา และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ |
การสังเกตจากสภาพจริง |
8. ครูของทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ใช้สื่อการเรียนรู้ที่หลากหลาย |
ครูร้อยละ 82 ของทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ใช้สื่อการเรียนรู้ที่หลากหลาย |
- การสังเกต
- การนิเทศการสอน |
9. ครูมีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก มีปฏิสัมพันธ์เชิงบวก ส่งผลให้นักเรียนรักการเรียนรู้ |
ครูร้อยละ 70 มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก มีปฏิสัมพันธ์เชิงบวก ส่งผลให้นักเรียนรักการเรียนรู้ |
- การสังเกต
- การนิเทศการสอน |