โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

โครงการพัฒนางานดำเนินงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนตามแนวพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี

โรงเรียน : สมอทองปทีปพลีผลอุปถัมภ์ สพม.อุทัยธานี ชัยนาท

ประเภท : โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 21 เม.ย. 2564 โดย : สุนิสา กมลมาลย์ จำนวนผู้เข้าชม 33 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการพัฒนางานดำเนินงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนตามแนวพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี
ประเภท โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การดำเนินงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน สนองพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรม
ราชกุมารีซึ่งพระองค์ทรงพระราชทานแนวทางการดำเนินงานไว้ โดยทรงให้โรงเรียนสมาชิกตามโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริได้สนองพระราชดำริในกิจกรรมที่ ๗ คือกิจกรรมสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชซึ่งโรงเรียนได้เคยดำเนินงานและส่งขอประเมินสถานศึกษาเพื่อรับป้ายสนองพระราชดำริในงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนมาแล้วแต่มีการสรุปผลจากการประเมินของคณะกรรมการจากสำนักพระราชวังยังไม่ผ่านด้านการบริหารจัดการและควรปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้อง เพื่อขอเข้ารับการประเมินใหม่อีกครั้ง ดังนั้น การดำเนินงานทั้งระบบ จึงควรจัดทำไปตามขั้นตอนและศึกษา ดูคู่มือตามเกณฑ์การประเมินให้เข้าใจ เพื่อให้เกิดผลสำเร็จของการดำเนินงานต่อไป
 
วัตถุประสงค์ 1. นักเรียน ครู และบุคลากร ได้รับมอบหมายภาระงานดำเนินงานสวนพฤกษศาสตร์ตามขั้นตอน
2. มีวัสดุอุปกรณ์ปฏิบัติกิจกรรมการดำเนินงานสวนพฤกษศาสตร์อย่างเหมาะสมและพอเพียง
 
เป้าหมาย ด้านปริมาณ
นักเรียนร้อยละ 72 มีพฤติกรรมที่แสดงออกในการดำเนินชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีจิตสาธารณะ
ด้านคุณภาพ
นักเรียน ครู และบุคลากร ได้รับมอบหมายภาระงานดำเนินงานสวนพฤกษศาสตร์ตามขั้นตอน และ
มีวัสดุอุปกรณ์ปฏิบัติกิจกรรมการดำเนินงานสวนพฤกษศาสตร์อย่างเหมาะสมและพอเพียง
 
ระยะเวลา 1 ก.ค. 2563 - 9 เม.ย. 2564
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสมอทองปทีปพลีผลอุปถัมภ์
ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัดความสำเร็จ เกณฑ์ เครื่องมือ
นักเรียนมีพฤติกรรมที่แสดงออกในการดำเนินชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีจิตสาธารณะ นักเรียนร้อยละ 72 มีพฤติกรรมที่แสดงออกในการดำเนินชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีจิตสาธารณะ        - สังเกตจากสภาพจริง
- แบบประเมิน
จำนวนแหล่งเรียนรู้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ได้มาตรฐาน มีการจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ - สังเกตจากสภาพจริง
- แบบประเมิน
ผลที่คาดว่าจะได้รับ นักเรียน ครู และบุคลากร ได้รับมอบหมายภาระงานดำเนินงานสวนพฤกษศาสตร์ตามขั้นตอน และ
มีวัสดุอุปกรณ์ปฏิบัติกิจกรรมการดำเนินงานสวนพฤกษศาสตร์อย่างเหมาะสมและพอเพียง
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0