5. สถานศึกษามีการติดตามผลการดำเนินการเพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาด้วยรูปแบบที่หลากหลายถูกต้องตามหลักวิชาการเป็นแบบอย่างที่ดี และนำผลการติดตามตรวจสอบไปใช้วางแผนดำเนินงาน ปรับปรุง พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานของสถานศึกษา |
สถานศึกษามีการติดตามผลการดำเนินการเพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาด้วยรูปแบบที่หลากหลายถูกต้องตามหลักวิชาการเป็นแบบอย่างที่ดี และนำผลการติดตามตรวจสอบไปใช้วางแผนดำเนินงาน ปรับปรุง พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานของสถานศึกษา ตามเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา อยู่ในระดับดี |
|
6. สถานศึกษามีการวางแผนและกำหนดกรอบแนวทางการประเมินคุณภาพภายในที่ชัดเจนถูกต้องตามหลักวิชาการ มีเครื่องมือประเมินคุณภาพภายในที่ครอบคลุมมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาทุกระดับการศึกษา โดยทุกมาตรฐานและทุกประเด็นพิจารณา ดำเนินการประเมินคุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษาโดยใช้วิธีการและเครื่องมือที่หลากหลายและเหมาะสม |
สถานศึกษามีการวางแผนและกำหนดกรอบแนวทางการประเมินคุณภาพภายในที่ชัดเจนถูกต้องตามหลักวิชาการ มีเครื่องมือประเมินคุณภาพภายในที่ครอบคลุมมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาทุกระดับการศึกษา โดยทุกมาตรฐานและทุกประเด็นพิจารณา ดำเนินการประเมินคุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษาโดยใช้วิธีการและเครื่องมือที่หลากหลายและเหมาะสมตามเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา อยู่ในระดับดี |
|
7. สถานศึกษาจัดทำรายงานผลการประเมินตนเองที่เป็นรายงานประเมินคุณภาพภายในของสถานศึกษาที่สะท้อนคุณภาพผู้เรียนและผลสำเร็จของการบริหารจัดการศึกษาอย่างชัดเจน ครอบคลุมตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา และการประเมินการประเมินแบบองค์รวม (Holistic rubrics) การตัดสินโดยอาศัยความเชี่ยวชาญ (Expert judgment) การประเมินจากหลักฐานเชิงประจักษ์ (evidence based assessment) โดยผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงาน |
สถานศึกษาจัดทำรายงานผลการประเมินตนเองที่เป็นรายงานประเมินคุณภาพภายในของสถานศึกษาที่สะท้อนคุณภาพผู้เรียนและผลสำเร็จของการบริหารจัดการศึกษาอย่างชัดเจน ครอบคลุมตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา และการประเมินการประเมินแบบองค์รวม (Holistic rubrics) การตัดสินโดยอาศัยความเชี่ยวชาญ (Expert judgment) การประเมินจากหลักฐานเชิงประจักษ์ (evidence based assessment) โดยผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา อยู่ในระดับดี |
|
8. สถานศึกษามีการตรวจสอบ ปรับปรุงคุณภาพของรายงานให้มีความชัดเจนและสมบูรณ์ แล้วจึงเสนอรายงานต่อคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานให้ความเห็นชอบอย่างเป็นระบบ ตามช่วงเวลาที่กำหนด และนำข้อเสนอแนะมาใช้ปรับปรุง พัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา |
สถานศึกษามีการตรวจสอบ ปรับปรุงคุณภาพของรายงานให้มีความชัดเจนและสมบูรณ์ แล้วจึงเสนอรายงานต่อคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานให้ความเห็นชอบอย่างเป็นระบบ ตามช่วงเวลาที่กำหนด และนำข้อเสนอแนะมาใช้ปรับปรุง พัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาตามเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา อยู่ในระดับดี |
|
9. สถานศึกษามีการเผยแพร่รายงานประเมินคุณภาพภายในของสถานศึกษาด้วยรูปแบบและวิธีการที่หลากหลายต่อหน่วยงานต้นสังกัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสาธารณชน พร้อมกับนำข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะจากผู้ได้รับการเผยแพร่ และนำไปใช้สำหรับการพัฒนาการจัดการศึกษาอย่างมีระบบ เป็นไปอย่างต่อเนื่อง |
สถานศึกษามีการเผยแพร่รายงานประเมินคุณภาพภายในของสถานศึกษาด้วยรูปแบบและวิธีการที่หลากหลายต่อหน่วยงานต้นสังกัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสาธารณชน พร้อมกับนำข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะจากผู้ได้รับการเผยแพร่ และนำไปใช้สำหรับการพัฒนาการจัดการศึกษาอย่างมีระบบ เป็นไปอย่างต่อเนื่องตามเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา อยู่ในระดับดี |
|
10. สถานศึกษามีการส่งเสริม สนับสนุนให้ครูและบุคลากรทุกคนในสถานศึกษามีความรู้ความเข้าใจ และตระหนักในความสำคัญของการประกันคุณภาพการศึกษาที่มุ่งการพัฒนาคุณภาพการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อเนื่อง และพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ จนเป็นวัฒนธรรมในการทำงานปกติของสถานศึกษา |
สถานศึกษามีการส่งเสริม สนับสนุนให้ครูและบุคลากรทุกคนในสถานศึกษามีความรู้ความเข้าใจ และตระหนักในความสำคัญของการประกันคุณภาพการศึกษาที่มุ่งการพัฒนาคุณภาพการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อเนื่อง และพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ จนเป็นวัฒนธรรมในการทำงานปกติของสถานศึกษาตามเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา อยู่ในระดับดี |
|