ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โครงการงานพัฒนางานพัสดุ |
ประเภท |
โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต) |
ปีการศึกษา |
2563 |
มาตรฐาน |
2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
งานพัสดุ เป็นงานที่สำคัญงานหนึ่งของโรงเรียน ที่ต้องดำเนินการควบคู่กับการจัดกิจกรรมการเรียน การสอน และเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ให้บริการแก่นักเรียน ครู เจ้าหน้าที่และบุคลากรในโรงเรียนสตรีภูเก็ต ในฝ่ายต่างๆการบริหารงานดังกล่าวต้องดำเนินไปตามระเบียบ และในปัจจุบันได้มี พระราชบัญญัติการจัดซื้อ จัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.๒๕๖1 ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและ การบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖1 และกฎกระทรวงต่างๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่งการปฏิบัติงานจัดซื้อจัดจ้างและ การบริหารพัสดุ จะต้องดำเนินงานในระบบ e-gp ต้องใช้ระบบเครือข่ายอินเตอร์ความเร็วสูง และ เครื่องคอมพิวเตอร์ที่สามารถรองรับการท างานในการดำเนินงานได้อย่างสะดวก รวดเร็ว เพื่อประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการบริหารจัดการ เพื่อพัฒนาระบบการทำงาน ให้มีประสิทธิภาพเพื่อสนับสนุนงานของทุกกลุ่มงาน / ฝ่าย ให้สามารถดำเนินไปตามแผน อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถสนองความต้องการและให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพถูกต้อง ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.๒๕๖๐ ระเบียบกระทรวงการคลังว่า ด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐ และกฎกระทรวงต่างๆที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น จึงจำเป็นต้องจัดทำโครงการพัฒนาระบบงานพัสดุ การจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อให้สอดคล้องกับ พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.๒๕๖๐ ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วย การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐ และกฎกระทรวงต่างๆที่เกี่ยวข้อง เป็นไป อย่างถูกต้อง เพื่อประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการบริหารจัดการ เพื่อพัฒนาระบบการท างานให้มี ประสิทธิภาพเพื่อสนับสนุนงานของทุกกลุ่มงาน / ฝ่าย ให้สามารถดำเนินไปตามแผนอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถสนองความต้องการและให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพถูกต้องตามระเบียบพัสดุ และเกิด ประสิทธิภาพสูงสุดต่อทางราชการและการท างานที่สะดวกรวดเร็ว มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล |
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อจัดสิ่งอำนวยความสะดวกในการจัดการเรียนการสอน
2. เพื่อจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ได้มาตรฐาน |
เป้าหมาย |
ด้านปริมาณ
ครูร้อยละ 72 จัดสภาพแวดล้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในการจัดการเรียนการสอน และสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ได้มาตรฐาน
ด้านคุณภาพ
นักเรียนโรงเรียนสมอทองปทีปพลีผลอุปถัมภ์ บุคลากรทุกคนได้รับสื่อ อุปกรณ์ เครื่องใช้สำนักงาน วัสดุสิ้นเปลือง และวัสดุถาวรที่ เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ และมีการควบคุมการเบิก-จ่ายพัสดุและจำหน่ายครุภัณฑ์ของโรงเรียนให้เป็นไปด้วยความถูกต้อง และรวดเร็ว
|
ระยะเวลา |
16 พ.ค. 2563 - 31 มี.ค. 2564 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนสมอทองปทีปพลีผลอุปถัมภ์ |
ตัวชี้วัด |
ตัวชี้วัด |
เกณฑ์ |
เครื่องมือ |
1. จัดสิ่งอำนวยความสะดวกในการจัดการเรียนการสอน
|
ร้อยละ 72 ของครูได้รับการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกในการจัดการเรียนการสอน ตามเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา อยู่ในระดับดี |
แบบประเมินความพึงพอใจ |
2. จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ได้มาตรฐาน |
ร้อยละ 72 ของครูได้รับการจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ได้มาตรฐาน ตามเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา อยู่ในระดับดี |
แบบประเมินความพึงพอใจ |
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. ร้อยละ 72 ของครูได้รับสิ่งอำนวยความสะดวกในการจัดการเรียนการสอนได้มาตรฐาน
2. ร้อยละ 72 ของครูได้รับการจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ได้มาตรฐาน
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|