โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา

โรงเรียน : ปากพลีวิทยาคาร สพม.ปราจีนบุรี นครนายก

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 29 เม.ย. 2564 โดย : พินทุสร หาญวีรกุล จำนวนผู้เข้าชม 60 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานให้สอดคล้องกับสภาพการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ  สังคมและความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์  เป็นการพัฒนาคุณภาพทางการศึกษาให้สามารถตอบสนองความต้องการของบุคคล  สังคมไทย ผู้เรียนมีศักยภาพ   ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการกำหนดให้ใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 25551 ทุกชั้นเรียน  โดยกำหนดหลักการจุดหมาย  โครงสร้างการจัดทำหลักสูตร  การจัดอัตราเวลาเรียนและมาตรฐานการเรียนรู้ฯลฯ หลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้                  เป็นเครื่องมือสำคัญในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้เรียน  โรงเรียนจึงต้องพัฒนาหลักสูตรและพัฒนากระบวนการเรียนรู้ไปพร้อมกัน
                 ดังนั้น  โรงเรียนปากพลีวิทยาคาร จึงได้ดำเนินการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา หลักสูตรท้องถิ่นร่วมกับครอบครัวและชุมชน ท้องถิ่น หน่วยงานและสถานศึกษาขึ้นใช้ในสถานศึกษา  โดยมีการปรับปรุงพัฒนาให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว  เพื่อให้นักเรียนรู้เท่าทัน  การเปลี่ยนแปลงและเข้าถึงความรู้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและเหมาะสม
 
วัตถุประสงค์ กิจกรรมที่ 1  ปรับหลักสูตรกลุ่มสาระและหลักสูตรสถานศึกษา
          2.1 เพื่อพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้มีความทันสมัย  สนองตอบความต้องการของผู้เรียนและชุมชน 
          2.2 เพื่อส่งเสริมและพัฒนากระบวนการเรียนรู้ที่หลากหลาย  และสนองตอบตามศักยภาพผู้เรียนรายบุคคล
 
เป้าหมาย ด้านปริมาณ    
โรงเรียนมีกระบวนการเรียนรู้ที่หลากหลายสนองตอบความต้องการของผู้เรียน ร้อยละ 100
ด้านคุณภาพ    
1. โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาที่ทันสมัยมีสาระครบถ้วนสมบูรณ์                   
2. โรงเรียนใช้หลักสูตรสถานศึกษาเป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีคุณภาพ
3. โรงเรียนมีกระบวนการเรียนสนองตอบความต้องการของผู้เรียนได้อย่างมีคุณภาพ
 
ระยะเวลา 29 เม.ย. 2564 - 29 เม.ย. 2564
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนปากพลีวิทยาคาร
ตัวชี้วัด
1. โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาให้มีความทันสมัยสนองตอบความต้องการของผู้เรียนและชุมชน                   
2.โรงเรียนมีกระบวนการเรียนรู้ที่หลากหลายสนองตอบตามศักยภาพตามศักยภาพผู้เรียนเป็นรายบุคคล
3.โรงเรียนใช้หลักสูตรสถานศึกษาเป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีคุณภาพ
4.โรงเรียนพัฒนากระบวนการเรียนรู้ที่หลากหลาย และสนองตอบตาม
ตัวชี้วัดความสำเร็จ
ศักยภาพผู้เรียนรายบุคคลได้อย่างมีคุณภาพ
ผลที่คาดว่าจะได้รับ     9.1   โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษา และสามารถจัดการเรียนการสอนด้วยกระบวนการเรียนรู้ที่ 
           หลากหลายตอบสนองความต้องการของผู้เรียนและชุมชนได้อย่างมีคุณภาพ
    9.2   นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดี  สามารถศึกษาต่อและประกอบอาชีพในอนาคตได้
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0