Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการ ส่งเสริมให้ผู้เรียนเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้และสามารถใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม/กิจกรรมพี่พบน้อง

โรงเรียน : ชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี สพม.เพชรบุรี

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 11 ก.ย. 2561 โดย : ครูช.น. ChnbS จำนวนผู้เข้าชม 47 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการ ส่งเสริมให้ผู้เรียนเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้และสามารถใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม/กิจกรรมพี่พบน้อง
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียนเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพทางด้านคุณภาพการศึกษาตามเป้าหมายของหลักสูตร จำเป็นอย่างยิ่งต้องพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนไปพร้อมๆกันทั้งทางด้านไอคิวและ     อีคิว การรู้จักผู้เรียนเป็นสิ่งสำคัญ สามารถพัฒนาและส่งเสริมหรือแก้ไขป้องกันได้ทันต่อเหตุการณ์ถูกต้องตามสภาพปัญหาที่แท้จริง   ได้นั้นนักเรียนจะต้องมีทักษะในการดำรงชีวิต สามารถปรับตัวและแก้ปัญหาได้อย่างมีคุณธรรม การคัดกรองนักเรียน รู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล เช่นด้านเศรษฐกิจ ความประพฤติ  ด้าน     การเรียน  โรงเรียนจึงพิจารณาผลจากการคัดกรองและต้องดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข รวมทั้งนักเรียนได้รับข้อมูลทางด้านการศึกษา การอาชีพ เพื่อเป็นข้อมูลในการศึกษาต่อ สามารถตัดสินใจเลือกทางเดินของตนเองตามศักยภาพของแต่ละคน
 
วัตถุประสงค์ กิจกรรมพี่พบน้องเพื่อเป็นการสร้างความกระตือรือร้นในการเรียนของนักเรียน สามารถจบหลักสูตรได้ทุกคน
 
เป้าหมาย นักเรียนระดับ ม.3,ม.6 สามารถจบหลักสูตรครบ 100%
 
ระยะเวลา 1 พ.ย. 2561 - 28 ก.พ. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี
ตัวชี้วัด นักเรียนสามารถจบหลักสูตร 100%
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเรียน สามารถจบหลักสูตรได้ทุกคน
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ ติดต่อประสานงานกับรุ่นพี่
 
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล ดำเนินการแนะนำ/แนะแนวรุ่นน้อง
ขั้นสรุปและรายงาน สรุปผลเป็นรูปเล่มเพื่อรายงาน
งบประมาณ ภาคเรียนที่ 2 ปี 2560   2000บาท
การบรรลุตัวชี้วัด นักเรียน ม.6 ทุกคน ได้รับการแนแนะนำ/แนะแนวจากรุ่นพี่
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ