โรงเรียน : ห้วยน้ำหอมวิทยาคาร สพม.นครสวรรค์
ประเภท : โรงเรียนคุณภาพประจำอำเภอ
ผลการประเมิน : 0.00
เผยแพร่เมื่อ : 20 พ.ค. 2567 โดย : นายชัยยง เครือภัคดี จำนวนผู้เข้าชม 30 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | พัฒนาการจัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่นวิถีใหม่ (โครงการพิเศษ) |
ประเภท | โรงเรียนคุณภาพประจำอำเภอ |
ปีการศึกษา | 2567 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน 1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ 2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน 2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ |
ผู้รับผิดชอบ | |
ความเป็นมา | ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ซึ่งได้กำหนดให้จัดการศึกษาตามหลักสูตรต้องเป็นไปเพื่อพัฒนาคนไทย ให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา ความรู้และคุณธรรม มีจริยธรรมและวัฒนธรรมแห่งความเป็นไทยในการดำรงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข เปิดโอกาสให้สังคมมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา พัฒนาสาระและกระบวนการเรียนรู้ให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนห้วยน้ำหอมวิทยาคาร จึงได้จัดโครงการสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริมการเรียนรู้ คุณธรรมจริยธรรมและวัฒนธรรมแห่งความเป็นไทยในการดำรงชีวิต โดยน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และการเปลี่ยนแปลงของโลกศตวรรษที่ 21 เพื่อให้ผู้เรียนสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข พร้อมทั้งรักษาภูมิปัญญาไทย ภูมิปัญญาท้องถิ่น ให้คงอยู่สืบต่อไป |
วัตถุประสงค์ | 1. เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ในสังคมร่วมสมัย 2. เพี่อให้นักเรียนได้ศึกษา สืบทอด และอนุรักษณ์เอกลักษณ์ท้องถิ่น 3. เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ประวัติศาสตร์โดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์สู่ห้องเรียนวิถีใหม่ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล 4. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม รู้รักสามัคคีและมุ่งพัฒนาตนเองอย่างยั่งยืนตามหลัก ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและการเปลี่ยนแปลงของโลกศตวรรษที่ 21 |
เป้าหมาย | เชิงปริมาณ 1. แกนนำนักเรียนโรงเรียนห้วยน้ำหอมวิทยาคาร ร้อยละ 82 ได้ศึกษา สืบทอด และอนุรักษณ์เอกลักษณ์ท้องถิ่น 2. แกนนำนักเรียนโรงเรียนห้วยน้ำหอมวิทยาคาร ร้อยละ 82 ได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้ประวัติศาสตร์โดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์สู่ห้องเรียนวิถีใหม่ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เชิงคุณภาพ 1. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม รู้รักสามัคคีและมุ่งพัฒนาตนเองอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและการเปลี่ยนแปลงของโลกศตวรรษที่ 21 2. ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม จัดการเรียนรู้โดยใช้แหล่งการเรียนรู้ด้านศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม อย่างหลากหลายทั้งภายใน และภายนอกสถานศึกษา |
ระยะเวลา | 1 เม.ย. 2567 - 31 มี.ค. 2568 |
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนห้วยน้ำหอมวิทยาคาร |
ตัวชี้วัด | เชิงปริมาณ 1. แกนนำนักเรียนโรงเรียนห้วยน้ำหอมวิทยาคาร ร้อยละ 82 ได้ศึกษา สืบทอด และอนุรักษณ์เอกลักษณ์ท้องถิ่น 2. แกนนำนักเรียนโรงเรียนห้วยน้ำหอมวิทยาคาร ร้อยละ 82 ได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้ประวัติศาสตร์โดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์สู่ห้องเรียนวิถีใหม่ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เชิงคุณภาพ 1. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม รู้รักสามัคคีและมุ่งพัฒนาตนเองอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของ เศรษฐกิจพอเพียงและการเปลี่ยนแปลงของโลกศตวรรษที่ 21 2. ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม จัดการเรียนรู้โดยใช้แหล่งการเรียนรู้ ด้านศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม อย่างหลากหลายทั้งภายใน และภายนอกสถานศึกษา |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | 1. ผู้เรียนได้รับเรียนรู้ประวัติศาสตร์ในสังคมร่วมสมัยอีกทั้งสืบทอด และอนุรักษณ์เอกลักษณ์ท้องถิ่น 2. ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้ประวัติศาสตร์โดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์สู่ห้องเรียนวิถีใหม่ 3. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม รู้รักสามัคคีและมุ่งพัฒนาตนเองอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียงและการเปลี่ยนแปลงของโลกศตวรรษที่ 21 |
สรุปคะแนนประเมิน | 0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ | |
ขั้นดำเนินการ | |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | |
ขั้นสรุปและรายงาน | |
งบประมาณ | |
การบรรลุตัวชี้วัด | |
ความพึงพอใจ | |
ปัญหาและอุปสรรค | |
ข้อเสนอแนะ | |
รูปภาพประกอบ |