Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

งานพัฒนาการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์59

โรงเรียน : ปากพลีวิทยาคาร สพม.ปราจีนบุรี นครนายก

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 11 ก.ย. 2561 โดย : สุมาลี ทุมมา จำนวนผู้เข้าชม 27 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม งานพัฒนาการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์59
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2559
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อจัดกิจกรรมการเรียนการสอน  โดยให้นักเรียนสามารถเชื่อมโยงความรู้ต่างๆ  ที่ต้องใช้ในการเรียนคณิตศาสตร์
  2. เพื่อปรับปรุง / พัฒนาห้องเรียนและห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์
  3. เพื่อให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมที่เน้นทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
  4. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
เป้าหมาย ด้านปริมาณ
  1. นักเรียนสามารถเชื่อมโยงความรู้ต่างๆที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ ร้อยละ 80
  2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น ร้อยละ 2
  3. นักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมที่เน้นทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ร้อยละ80
  4. นักเรียนสามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ร้อยละ100
          ด้านคุณภาพ
  1. นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนคณิตศาสตร์
  2. นักเรียนมีความพึงพอใจในการรับบริการของห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์
  3. นักเรียนมีส่วนร่วมกิจกรรมที่เน้นทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
  4. นักเรียนได้รับการส่งเสริมให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
ระยะเวลา 1 พ.ค. 2559 - 31 มี.ค. 2560
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนปากพลีวิทยาคาร
ตัวชี้วัด ด้านปริมาณ
1.นักเรียนสามารถเชื่อมโยงความรู้ต่างๆที่เกี่ยวกับ
2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น
3.นักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมที่เน้นทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
4.นักเรียนสามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
ด้านคุณภาพ

1.นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนคณิตศาสตร์
2.นักเรียนมีความพึงพอใจในการรับบริการของห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์
3.นักเรียนมีส่วนร่วมกิจกรรมที่เน้นทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
4.นักเรียนได้รับการส่งเสริมให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์    

 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
  1. นักเรียนสามารถเชื่อมโยงความรู้ต่างๆ ที่ต้องใช้เรียนในวิชาคณิตศาสตร์  และสามารถนำความรู้ ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้
  2. นักเรียนโรงเรียนปากพลีวิทยาคาทุกคน  มีทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
  3. นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ เขียนแผนการดำเนินกิจกรรมเสนอผู้บริหารพิจารณา
    1. ประชุมวิเคราะห์ข้อมูลและวางแผนดำเนินการ
    2. เขียนโครงการเพื่อขออนุมัติดำเนินการ
    3. เสนอแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
ขั้นดำเนินการ
การปฏิบัติ (D)
  1. พัฒนาสื่อการเรียนการสอน
-จัดหาซื้อสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน

ตลอดปีการศึกษา

 
 
  1. ปรับปรุงห้องเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
-จัดทำป้ายไวนิลสื่อคณิศาสตร์
3. จัดกิจกรรมส่งเสริมความเป็นเลิศทางคณิตศาสตร์
-แข่งขันทักษะทางคณิตศาสตร์
4. ค่ายคณิตศาสตร์
     - ระดับ ม.ต้น หรือระดับ ม.ปลาย
5. คณิตกับชีวิตประจำวัน

6. คลินิกคณิตศาสตร์
ตลอดปีการศึกษา



.ค.-ต.ค.
2559
ตลอดปีการศึกษา
ตลอดปีการศึกษา
 
5,000




20,000

4,000

4,000
ครูนันทิการ /
คณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์

 
การตรวจสอบและการประเมิน(C)
   นิเทศ  กำกับ ติดตามผลการดำเนินกิจกรรม
มี.ค.2556
 
  ครูนันทิการ /
คณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
การแก้ไขและพัฒนา(A)
   สรุปรายงานผลการดำเนินกิจกรรม
 รายงานผลการประเมินต่อผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนา
มี.ค.2556
 
  ครูนันทิกา /
คณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ตัวชี้วัดความสำเร็จ เกณฑ์ในการพิจารณา วิธีการวัดและประเมินผล เครื่องมือ
ด้านปริมาณ
1.นักเรียนสามารถเชื่อมโยงความรู้ต่างๆที่เกี่ยวกับ

2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น


3.นักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมที่เน้นทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์




4.นักเรียนสามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
 
ร้อยละ 80



ร้อยละ 2


       ร้อยละ  80







ร้อยละ100
- การตรวจชิ้นงาน



-การทดสอบระดับชาติ


-ทะเบียนการแข่งขันทักษะฯ

-รายงานการเข้าค่าย

-รายงานการร่วมกิจกรรมคณิตกับชีวิตประจำวัน


-บันทึกการเข้าใช้ห้องคลินิกคณิตศาสตร์
-บันทึกการเข้าร่วมกิจกรรมลูกปากพลี บวก ลบ คูณ หารและแก้สมการได้
-บันทึกการยืมสื่อ-อุปกรณ์
-แบบบันทึกการตรวจชิ้นงาน
-แบบรายงานสรุปกิจกรรม
-ผลการทดสอบระดับชาติ

-แบบบันทึกการแข่งขันทักษะฯ
-แบบสรุปรายงานการเข้าค่าย
-แบบสรุปการร่วมกิจกรรมคณิตกับชีวิตประจำวัน

-แบบบันทึกการเข้าใช้ห้องคลินิกคณิตศาสตร์



-แบบบันทึกการยืมสื่อ
/อุปกรณ์

ตัวชี้วัดความสำเร็จ เกณฑ์ในการพิจารณา วิธีการวัดและประเมินผล เครื่องมือ
ด้านคุณภาพ
1.นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนคณิตศาสตร์
2.นักเรียนมีความพึงพอใจในการรับบริการของห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์

3.นักเรียนมีส่วนร่วมกิจกรรมที่เน้นทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์



4.นักเรียนได้รับการส่งเสริมให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ 
 

ระดับดี

ระดับดี



เพิ่มขึ้น




นักเรียนได้รับการส่งเสริมให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

- เจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์

-ความพึงพอใจ



-ทะเบียนการขาร่วมกิจกรรม




-บันทึกการเข้าใช้ห้องคลินิกคณิตศาสตร์
-บันทึกการยืมสื่อ-อุปกรณ์

-แบบประเมินเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์
-แบบประเมินความพึงพอใจ


-แบบบันทึกทะเบียนการเข้าร่วมกิจกรรม
-แบบรายงานการสรุปกิจกรรมต่างๆ

-แบบบันทึกการเข้าใช้ห้องคลินิกคณิตศาสตร์
-แบบบันทึกการยืมสื่อ
/อุปกรณ์
 

 
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ