ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
งานพัฒนาการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์59 |
ประเภท |
โรงเรียนในฝัน (Lab School) |
ปีการศึกษา |
2559 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
|
วัตถุประสงค์ |
- เพื่อจัดกิจกรรมการเรียนการสอน โดยให้นักเรียนสามารถเชื่อมโยงความรู้ต่างๆ ที่ต้องใช้ในการเรียนคณิตศาสตร์
- เพื่อปรับปรุง / พัฒนาห้องเรียนและห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์
- เพื่อให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมที่เน้นทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
- เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
|
เป้าหมาย |
ด้านปริมาณ
- นักเรียนสามารถเชื่อมโยงความรู้ต่างๆที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ ร้อยละ 80
- นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น ร้อยละ 2
- นักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมที่เน้นทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ร้อยละ80
- นักเรียนสามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ร้อยละ100
ด้านคุณภาพ
- นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนคณิตศาสตร์
- นักเรียนมีความพึงพอใจในการรับบริการของห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์
- นักเรียนมีส่วนร่วมกิจกรรมที่เน้นทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
- นักเรียนได้รับการส่งเสริมให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
|
ระยะเวลา |
1 พ.ค. 2559 - 31 มี.ค. 2560 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนปากพลีวิทยาคาร |
ตัวชี้วัด |
ด้านปริมาณ
1.นักเรียนสามารถเชื่อมโยงความรู้ต่างๆที่เกี่ยวกับ
2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น
3.นักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมที่เน้นทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
4.นักเรียนสามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
ด้านคุณภาพ
1.นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนคณิตศาสตร์
2.นักเรียนมีความพึงพอใจในการรับบริการของห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์
3.นักเรียนมีส่วนร่วมกิจกรรมที่เน้นทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
4.นักเรียนได้รับการส่งเสริมให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
- นักเรียนสามารถเชื่อมโยงความรู้ต่างๆ ที่ต้องใช้เรียนในวิชาคณิตศาสตร์ และสามารถนำความรู้ ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้
- นักเรียนโรงเรียนปากพลีวิทยาคาทุกคน มีทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
- นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
เขียนแผนการดำเนินกิจกรรมเสนอผู้บริหารพิจารณา
-
- ประชุมวิเคราะห์ข้อมูลและวางแผนดำเนินการ
- เขียนโครงการเพื่อขออนุมัติดำเนินการ
- เสนอแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
|
ขั้นดำเนินการ |
การปฏิบัติ (D)
- พัฒนาสื่อการเรียนการสอน
-จัดหาซื้อสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน |
ตลอดปีการศึกษา |
|
|
- ปรับปรุงห้องเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
-จัดทำป้ายไวนิลสื่อคณิศาสตร์
3. จัดกิจกรรมส่งเสริมความเป็นเลิศทางคณิตศาสตร์
-แข่งขันทักษะทางคณิตศาสตร์
4. ค่ายคณิตศาสตร์
- ระดับ ม.ต้น หรือระดับ ม.ปลาย
5. คณิตกับชีวิตประจำวัน
6. คลินิกคณิตศาสตร์ |
ตลอดปีการศึกษา
ก.ค.-ต.ค.
2559
ตลอดปีการศึกษา
ตลอดปีการศึกษา
|
5,000
20,000
4,000
4,000 |
ครูนันทิการ /
คณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
|
การตรวจสอบและการประเมิน(C)
นิเทศ กำกับ ติดตามผลการดำเนินกิจกรรม |
มี.ค.2556
|
|
ครูนันทิการ /
คณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ |
การแก้ไขและพัฒนา(A)
สรุปรายงานผลการดำเนินกิจกรรม
รายงานผลการประเมินต่อผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนา |
มี.ค.2556
|
|
ครูนันทิกา /
คณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เกณฑ์ในการพิจารณา |
วิธีการวัดและประเมินผล |
เครื่องมือ |
ด้านปริมาณ
1.นักเรียนสามารถเชื่อมโยงความรู้ต่างๆที่เกี่ยวกับ
2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น
3.นักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมที่เน้นทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
4.นักเรียนสามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
|
ร้อยละ 80
ร้อยละ 2
ร้อยละ 80
ร้อยละ100 |
- การตรวจชิ้นงาน
-การทดสอบระดับชาติ
-ทะเบียนการแข่งขันทักษะฯ
-รายงานการเข้าค่าย
-รายงานการร่วมกิจกรรมคณิตกับชีวิตประจำวัน
-บันทึกการเข้าใช้ห้องคลินิกคณิตศาสตร์
-บันทึกการเข้าร่วมกิจกรรมลูกปากพลี บวก ลบ คูณ หารและแก้สมการได้
-บันทึกการยืมสื่อ-อุปกรณ์ |
-แบบบันทึกการตรวจชิ้นงาน
-แบบรายงานสรุปกิจกรรม
-ผลการทดสอบระดับชาติ
-แบบบันทึกการแข่งขันทักษะฯ
-แบบสรุปรายงานการเข้าค่าย
-แบบสรุปการร่วมกิจกรรมคณิตกับชีวิตประจำวัน
-แบบบันทึกการเข้าใช้ห้องคลินิกคณิตศาสตร์
-แบบบันทึกการยืมสื่อ
/อุปกรณ์ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เกณฑ์ในการพิจารณา |
วิธีการวัดและประเมินผล |
เครื่องมือ |
ด้านคุณภาพ
1.นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนคณิตศาสตร์
2.นักเรียนมีความพึงพอใจในการรับบริการของห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์
3.นักเรียนมีส่วนร่วมกิจกรรมที่เน้นทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
4.นักเรียนได้รับการส่งเสริมให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
|
ระดับดี
ระดับดี
เพิ่มขึ้น
นักเรียนได้รับการส่งเสริมให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ |
- เจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์
-ความพึงพอใจ
-ทะเบียนการขาร่วมกิจกรรม
-บันทึกการเข้าใช้ห้องคลินิกคณิตศาสตร์
-บันทึกการยืมสื่อ-อุปกรณ์ |
-แบบประเมินเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์
-แบบประเมินความพึงพอใจ
-แบบบันทึกทะเบียนการเข้าร่วมกิจกรรม
-แบบรายงานการสรุปกิจกรรมต่างๆ
-แบบบันทึกการเข้าใช้ห้องคลินิกคณิตศาสตร์
-แบบบันทึกการยืมสื่อ
/อุปกรณ์
|
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|