Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

ส่งเสริมพัฒนาการทางการเรียนรู้สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่อง

โรงเรียน : สระยายโสมวิทยา สพม.สุพรรณบุรี

ประเภท : โรงเรียนจัดการศึกษาพิเศษเรียนร่วม

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 11 ก.ย. 2561 โดย :   จำนวนผู้เข้าชม 56 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ส่งเสริมพัฒนาการทางการเรียนรู้สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่อง
ประเภท โรงเรียนจัดการศึกษาพิเศษเรียนร่วม
ปีการศึกษา 2559
มาตรฐาน

     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช  2542  มีความมุ่งหมายและหลักการ                         ในมาตรา  6  กล่าวว่า  การจัดการศึกษาต้องเป็นไปเพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา ความรู้ และคุณธรรม มีจริยธรรมและวัฒนธรรมในการดำรงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่าง              มีความสุข   ซึ่งในปัจจุบัน พบว่าในสถานศึกษาตั้งแต่ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาและอุดมศึกษามีนักเรียน  นักศึกษาที่มีความบกพร่องในด้านต่าง ๆ ศึกษาร่วมกับนักเรียนปกติ  และจากมาตรา 10  หมวดที่ 2 สิทธิและหน้าที่ทางการศึกษากล่าวถึง   การจัดการศึกษาสำหรับบุคคลซึ่งมีความบกพร่องทางร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์ สังคม การสื่อสารและการเรียนรู้ หรือมีร่างกายพิการ หรือทุพพลภาพหรือบุคคลซึ่งไม่สามารถพึ่งตนเองได้หรือไม่มีผู้ดูแลหรือด้อยโอกาส ต้องจัดให้บุคคลดังกล่าวมีสิทธิและโอกาสได้รับการศึกษา                      ขั้นพื้นฐานเป็นพิเศษ  โดยต้องจัดให้ทุกคนมีสิทธิและโอกาสเสมอกันในการรับการศึกษาขั้นพื้นฐานไม่น้อยกว่าสิบสองปีที่รัฐต้องจัดให้อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพโดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย  โรงเรียนสระยายโสมวิทยา  ซึ่งเป็นโรงเรียนแกนนำการจัดการเรียนร่วมและมีนักเรียนที่มีความบกพร่องเรียนร่วมกับนักเรียนปกติ  ซึ่งควรได้รับการส่งเสริมและพัฒนาทางการเรียนรู้ โรงเรียนจึงจัดทำโครงการส่งเสริมพัฒนาการทางการเรียนรู้สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องขึ้น
 
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อจัดหาสื่อเสริมพัฒนาการทางการเรียนรู้สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่อง
  2. เพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมเสริมพัฒนาการทางการเรียนรู้ ให้กับนักเรียนที่มีความบกพร่อง
เป้าหมาย
  1. นักเรียนที่มีความบกพร่อง  มีความรู้และมีพัฒนาการทางการเรียนรู้ดีขึ้น
  2. นักเรียนที่มีความบกพร่อง สามารถใช้สื่อเสริมการพัฒนาการทางการเรียนรู้ของตนเอง
ระยะเวลา 16 พ.ค. 2559 - 30 มี.ค. 2560
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสระยายโสมวิทยา
ตัวชี้วัด 1. โรงเรียนมีสื่อเสริมพัฒนาการทางการเรียนรู้สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่อง
2. ครูผู้สอนมีการ
พัฒนาการจัดกิจกรรมเสริมพัฒนาการทางการเรียนรู้ ให้กับนักเรียนที่มีความบกพร่อง
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. นักเรียนที่มีความบกพร่อง  มีความรู้และมีพัฒนาการทางการเรียนรู้ดีขึ้น
2. 
นักเรียนที่มีความบกพร่อง มีสื่อเสริมพัฒนาการทางการเรียนรู้
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ