Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการสถานศึกษาพอเพียง/ ศาสตร์พระราชา

โรงเรียน : อู่ทอง สพม.สุพรรณบุรี

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 14 ก.ย. 2561 โดย : อำนาจ ปุ้งโพธิ์ จำนวนผู้เข้าชม 39 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการสถานศึกษาพอเพียง/ ศาสตร์พระราชา
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา                     พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้พระราชทานหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตแก่พสกนิกรชาวไทย  โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของทางสายกลางโดยยึดหลักความพอประมาณ ความมีเหตุผล และการสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีในตัว ตลอดจนใช้ความรู้ ความรอบคอบ และคุณธรรม ประกอบการวางแผนการตัดสินใจและกระทำในสิ่งที่ควรจะเป็น  เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตได้อย่างยั่งยืนภายใต้กระแสโลกาภิวัฒน์
                    การวางรากฐานการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปลูกฝังให้เกิดขึ้นกับทุกคนทุกระดับในสังคมไทย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชนอันจะเป็นกำลังสำคัญ เป็นอนาคตของชาติ  โดยส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม และความเป็นพลเมืองและพลโลกตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในระบบการศึกษาอย่างเข้มข้น  เพื่อเป็นกรอบให้สถานศึกษาใช้เป็นแนวทางในการขับเคลื่อนสู่สถานศึกษา
                    โรงเรียนอู่ทองได้ตระหนักถึงความสำคัญของปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจึงประสงค์ที่จะจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อปลูกฝังและให้ความรู้ความเข้าใจแก่ผู้เรียน ครู บุคลากรทางการศึกษา และบุคคลภายนอก และหน่วยงานอื่น  
วัตถุประสงค์

1. เพี่อให้ผู้เรียนเรียนรู้ทักษะชีวิตตามแนวหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยบูรณาการในกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ
2. เพื่อให้ผู้เรียนมีหลักคิดหลักปฏิบัติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถปฏิบัติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้อย่างถูกต้อง

เป้าหมาย เชิงปริมาณ
1.    ผู้เรียนร้อยละ 90 มีหลักคิดหลักปฏิบัติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
2.    ผู้เรียนร้อยละ 90 สามารถปฏิบัติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
เชิงคุณภาพ
1.    ผู้เรียนมีหลักคิดหลักปฏิบัติและสามารถปฏิบัติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้อย่างถูกต้อง
2.    ผู้เรียนสามารถนำทักษะชีวิตตามแนวหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

 
ระยะเวลา 17 พ.ค. 2561 - 31 มี.ค. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนอู่ทอง
ตัวชี้วัด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. ผู้เรียนเรียนรู้ทักษะชีวิตตามแนวหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 
2. ผู้เรียนมีหลักคิดหลักปฏิบัติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3. ผู้เรียนปฏิบัติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้อย่างถูกต้อง
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ 1. ศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาและความต้องการ
2. ประชุม ปรึกษาหารือ สร้างความตระหนักให้กับบุคลากร
3. ตั้งคณะทำงาน วางแผนจัดทำปฏิทินการปฏิบัติงาน
4. ดำเนินกิจกรรมตามจุดประสงค์/เป้าหมายที่กำหนด
5. ผู้บริหารควบคุม นิเทศ กำกับ ติดตาม
6. ประเมินผลงาน 
7. สรุปรายงานผล 
8. เสนอแนะการดำเนินงานต่อเนื่อง 

 
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ