ศึกษาปัญหาสภาพแวดล้อมในท้องถิ่น การประยุกต์ใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการ
อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น อัตราส่วนและสัดส่วนในการแก้ปัญหา การศึกษาลักษณะทรัพยากรดิน การเขียนเรียงความ การอ่านออกเสียงคำศัพท์ สรุปประเด็นปัญหา สาเหตุ วิธีการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม การใช้งานทัศนศิลป์ในการออกแบบเครื่องแต่งกายจากวัสดุเหลือใช้ ตระหนักความสำคัญและประโยชน์
ของสมุนไพร
โดยใช้กระบวนการสืบค้น กระบวนการคิดวิเคราะห์ กระบวนการทดลอง กระบวนการแก้ปัญหา กระบวนการทางคณิตศาสตร์ กระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ กระบวนการปฏิบัติทางทัศนศิลป์ กระบวนการสื่อสาร กระบวนการกลุ่ม กระบวนการทักษะการจัดการ ทักษะการแสวงหาความรู้
เพื่อให้ผู้เรียนมีจิตวิทยาศาสตร์ ตระหนักในคุณค่าของคณิตศาสตร์ มีจิตสำนึกในการใช้ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมอย่างประหยัดและคุ้มค่า มีคุณธรรม จริยธรรม สามารถตัดสินใจนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
รหัสตัวชี้วัด
ส 3.1 ม.2/3
ค 1.1 ม. 2/1
ค 6.1 ม.2/1-6
ง 1.1 ม.1/2
ว 6.1 ม.2/1
ว 8.1 ม.1-3/1-7
ท 2.1 ม.2/1 ม.2/3 ม.2/8
ต 1.3 ม.2/2 ม.2/4
ต 1.2 ม.2/1
ต 1.3 ม.2/2
ต 2.2 ม.2/2
ต 3.1 ม. 2/1
ต 4.2 ม.2/1
พ 5.1 ม. 2/1
ศ 3.1 ม. 2/2, ม.2/3, ม. 2/5