โรงเรียน : ตะโหมด สพม.พัทลุง
ระดับ : ระดับชาติ
กลุ่มสาระฯ : วิทยาศาสตร์
เผยแพร่เมื่อ : 21 ธ.ค. 2560 โดย : โรยทราย เกียรติเดช จำนวนผู้เข้าชม 389 คน
การจัดการเรียนรู้โดยโครงงานวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนตะโหมด สังกัด สพม. 12 เป็นการใช้เทคนิคหนึ่งที่ช่วยให้การปฏิรูปการเรียนรู้ที่เน้นนักเรียนเป็นสำคัญที่สุดบังเกิดผล เนื่องจากการจัดการเรียนรู้โดยโครงงานวิทยาศาสตร์เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้ตามความสนใจได้อย่างลึกซึ้ง มีระบบเป็นขั้นตอนและต่อเนื่อง อย่างเต็มศักยภาพด้วยการปฏิบัติจริง นักเรียนสามารถสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองจากแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายภายใต้คำแนะนำของครูที่ปรึกษา เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะของนักเรียนให้มีคุณภาพ จนสามารถเข้าร่วมแข่งขันทักษะทางด้านวิทยาศาสตร์ทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ โดยเข้าร่วมโครงการต่าง ๆ ตัวอย่างเช่น
ฯลฯ