โรงเรียน : ปทุมเทพวิทยาคาร สพม.หนองคาย
ระดับ : ระดับเขตพื้นที่ฯ
กลุ่มสาระฯ : สังคมศึกษา
เผยแพร่เมื่อ : 4 ก.ค. 2561 โดย : จำนวนผู้เข้าชม 1943 คน
|
3) การอภิปรายผลสะท้อนผลบทบาทร่วมกัน (Discussing And Reflecting)
|
2) ขั้นนำไปใช้และการสังเกตการณ์สอนร่วมกัน (Implementing And Observing)
|
ครูจะต้องวิเคราะห์ เป้าหมายในการเรียนรู้ของผู้เรียน จากนั้นจึงวางแผนการจัดการเรียนรู้และสร้างแผนการจัดการเรียนรู้ ร่วมกันกับเพื่อนครูเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ โดยการวิเคราะห์หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 จัดทำผังมโนทัศน์ คำอธิบายรายวิชา โครงสร้างรายวิชา และเขียนแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการแบบเปิด
|
นำแผนที่สร้างขึ้นไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยมีเพื่อนครูทำหน้าที่สังเกตและบันทึกการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จากนั้นจึงสะท้อนและอภิปรายการจัดการเรียนรู้ร่วมกัน
|
ชั่วโมงที่ 1
|
สังเกตด้วยเครื่องมือ
แบบบันทึกการสังเกตชั้นเรียน |
ผู้สะท้อนผล
คณะผู้สังเกต อภิปราย วิเคราะห์ เพื่อเป็นการปรับปรุงและพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยการสะท้อนการจัดการเรียนรู้ ขั้นตอนวิธีการแบบเปิด การจัดการเรียนรู้ การใช้สื่อการเรียนรู้ ปัญหา และอุปสรรคที่พบ |