โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

การพัฒนาการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนเรียนร่วม โดยใช้ทฤษฏี การเรียนรู้ของธอร์นได ประกอบกับบัตรคำศัพท์คล้องจอง

โรงเรียน : อ่าวใหญ่พิทยาคาร สพม.จันทบุรี ตราด

ระดับ : ระดับเขตพื้นที่ฯ

กลุ่มสาระฯ : ภาษาต่างประเทศ

เผยแพร่เมื่อ : 20 ก.ย. 2559 โดย : กรวิภา สนิทพจน์ จำนวนผู้เข้าชม 387 คน


เนื่องจากโรงเรียนอ่าวใหญ่พิทยาคารเป็นโรงเรียนต้นแบบการเรียนร่วม 
(Intensive School) มีนักเรียนอยู่จำนวนหลายคน ซึ่งนักเรียนกลุ่มนี้จะ
ประสบปัญหาการเรียนรู้ด้านคำศัพท์ มีความสนใจและมีเจตคติที่ไม่ดีต่อการ
เรียนภาษาอังกฤษ ดังนั้นจึงจัดทำบัตรคำศัพท์และความหมายที่มีเสียง
คล้องจองกัน ซึ่งเป็นวิธีการหนึ่งที่ทำให้นักเรียนกลุ่มนี้มีความสนุกสนาน ควบคู่
กับการเรียนรู้คำศัพท์ไปพร้อมกัน มีเจตคติที่ดีต่อวิชาภาษาอังกฤษและมีความ
ต้องการเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มมากขึ้น

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0