โรงเรียน : บ้านลาดวิทยา สพม.เพชรบุรี
ระดับ : ระดับเขตพื้นที่ฯ
กลุ่มสาระฯ : อื่นๆ
เผยแพร่เมื่อ : 30 พ.ย. 542 โดย : Banlat3 wittaya3 จำนวนผู้เข้าชม 607 คน
กิจกรรมดำเนินงาน | งบประมาณ | ระยะเวลา |
|
100,000 | กุมภาพันธ์ 2560 |
กิจกรรมดำเนินงาน | งบประมาณ | ระยะเวลา |
1.4 จัดทำ Career Path นักเรียนเป็นรายบุคคล โดยทำความร่วมมือกับกรมการจัดหางานใช้เครื่องมือคัดกรองนักเรียน บันทึกลง Portfolios | ||
1.5 จัดระบบการใช้เทคโนโลยี เพื่อการจัดทำสารสนเทศโปรแกรมการเรียนและนักเรียน เพื่อใช้บริหารจัดการห้องปฏิบัติการ และครุภัณฑ์ประจำห้องปฏิบัติการ และการจัดแหล่งความรู้ในรูปแบบห้องสมุด แบบ Online และ Office เพื่อการเรียนรู้และเข้าถึงองค์ความรู้ของนักเรียน 1.6 ประชาสัมพันธ์ และสัมมนาสร้างความเข้าใจ สร้างกระบวนการพัฒนาตามขั้นตอนให้กับครูและนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ ปีที่ 4 |
||
2.1 พัฒนาและจัดทำหน่วยเรียนรู้บูรณาแบบพหุวิทยาการของคณะครู ระดับชั้น โดยใช้แหล่งเรียนรู้ สถานประกอบการ เป็นชื่อหน่วยเรียนรู้บูรณาการ กำหนดกระบวนการที่เป็นที่มาของชื่อหน่วยบูรณาการวิเคราะห์ตัวชี้วัดรายวิชา เพื่อใช้เป็นเกณฑ์การนำหลักความรู้มาเทียบเคียงกับกระบวนการของหน่วยการเรียนรู้บูรณาการ และวิเคราะห์ระดับพฤติกรรมการวัดของตัวชี้วัดรายวิชา เพื่อนำไปใช้สร้างเครื่องมือการวัดผลที่ตรงตามสภาพจริง 2.2 พัฒนากระบวนการเรียนรู้ตามกระบวนการ Five Step For Learn รูปแบบ Project Based Learning สำหรับตัวชี้วัดรายวิชาที่นำไปบูรณาการ และจัดทำใบกิจกรรม และใบความรู้ ของหน่วยเรียนรู้บูรณาการ และเตรียมสื่อความรู้และบรรณานุกรม ทั้งแบบสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อ Online และ Office ที่ตรงกับหลักความรู้ของตัวชี้วัดรายวิชา โดยใช้กระบวนการของชุมชนแห่งการเรียนรู้ (PLC) 2.3 จัดตารางสอนสำหรับหน่วยการเรียนรู้บูรณาการตามกระบวนการ Five Step For Learning โดยการมอบหมายกิจกรรมการทำงาน การกลับมารายงานผลทักษะความรู้ และคุณลักษณะการทำงาน ให้กำหนดไว้ช่วงเช้า และจัดตารางสอนสำหรับตัวชี้วัดรายวิชาที่เป็นทฤษฎีความรู้ที่ไม่ได้นำมาบูรณาการให้จัดไว้ช่วงเช้า และตัวชี้วัดรายวิชาที่เป็นการปฏิบัติให้จัดในช่วงบ่ายตามสัดส่วนเวลาที่เหลือจากที่ได้นำเวลาไปบูรณาการแล้ว ส่วนกิจกรรมชุมนุมให้จัดเป็นรูปแบบการเรียนรู้การเป็นผู้ประกอบการ |
100,000 |
กิจกรรมดำเนินงาน | งบประมาณ | ระยะเวลา |
2.4 จัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบฝึกและถอดประสบการณ์ความรู้ในรายวิชาเพิ่มเติม ที่เป็นรายวิชาฐานสมรรถนะทางสาขาวิชาชีพกับสถานประกอบการ โดยมีคู่มือและใบกิจกรรม การมอบหมายกิจกรรม การทำงาน แบบประเมินตนเอง และรายงานผลการทำกิจกรรมการทำงาน | ||
2.5 สร้างเครื่องมือการรายงานผลการจัดกิจกรรมการทำงานด้วยตัวนักเรียนตามแบบวัดทักษะความรู้ และประเมินตนเองตามแบบประเมินคุณลักษณะการทำงาน และสร้างเครื่องมือวัดผลความรู้กลางภาค และปลายภาคเรียน เฉพาะตัวชี้วัดรายวิชาที่เป็นตัวแทนและตรงระดับพฤติกรรมที่ตัวชี้วัดรายวิชากำหนดไว้ | ||
3. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้เกิดสมดุลเชิงคุณภาพและสร้างแรงบันดาลใจสร้างนวัตกรรมผลงานของผู้เรียน 3.1 ทำกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจกับแหล่งเรียนรู้ หรือสถานประกอบการจริงตั้งประเด็นคำถามและคาดเดาคำตอบ และรายงานผลข้อมูล คำถามและคาดเดาคำตอบ 3.2 ทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้กับกลุ่มเพื่อน เพื่อนำไปสู่ข้อสรุปนำเสนอสื่อสารของข้อชี้แนะ แหล่งสืบค้นความรู้จากครูผู้สอน เพื่อยืนยันการคาดเดาคำตอบ พร้อมเขียนรายงานการทำกิจกรรมและประเมินคุณลักษณะจากการทำกิจกรรม 3.3 อ่านสืบค้นความรู้จากแหล่งความรู้ที่สนใจ หรือจากที่ครูแนะนำความรู้ไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับกลุ่มเพื่อน เพื่อวิเคราะห์สื่อประเมินความรู้ที่เชื่อถือได้ และสรุปเป็นองค์ความรู้ และนำเสนอข้อชี้แนะจากครูแต่ละรายวิชา พร้อมรายงานความรู้และคุณลักษณะการทำงาน 3.4 ลงพื้นที่สำรวจประเด็นสนใจ สร้างแรงบันดาลใจพัฒนาต่อยอดเทคโนโลยี เดินตามกระบวนการ Project Based Learning สร้างนวัตกรรมเพื่อการนำไปใช้ประโยชน์ในสังคมได้จริง |
10,000 |
|
4. จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มีการแข่งขันประกวดผลงานของนักเรียน ให้นักเรียนได้นำเสนอผลงานที่ปฏิบัติมาเมื่อหมดภาคเรียน และนำเสนอเผยแพร่ผลงานที่เป็นประโยชน์ทางเว็บไซต์ของโรงเรียน |