โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

หน่วยการเรียนรู้รายวิชาพื้นฐานบูรณาการแบบสหวิทยาการ เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียง ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง รักษ์สิ่งแวดล้อม

โรงเรียน : ชำนิพิทยาคม สพม.บุรีรัมย์

ระดับ : ระดับเขตพื้นที่ฯ

กลุ่มสาระฯ : คณิตศาสตร์

เผยแพร่เมื่อ : 31 ส.ค. 2561 โดย : นางสาวบัวผัน เทพชาติ จำนวนผู้เข้าชม 368 คน


    ศึกษาปัญหาสภาพแวดล้อมในท้องถิ่น การประยุกต์ใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการ
อรุรักษ์สิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น  อัตราส่วนและสัดส่วนในการแก้ปัญหา การศึกษาลักษณะทรัพยากรดิน   การเขียนเรียงความ การอ่านออกเสียงคำศัพท์ สรุปประเด็นปัญหา สาเหตุ วิธีการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม  การใช้งานทัศนศิลป์ในการออกแบบเครื่องแต่งกายจากวัสดุเหลือใช้ ตระหนักความสำคัญและประโยชน์
ของสมุนไพร
    โดยใช้กระบวนการสืบค้น  กระบวนการคิดวิเคราะห์ กระบวนการทดลอง กระบวนการแก้ปัญหา กระบวนการทางคณิตศาสตร์ กระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ กระบวนการปฏิบัติทางทัศนศิลป์ กระบวนการสื่อสาร กระบวนการกลุ่ม กระบวนการทักษะการจัดการ ทักษะการแสวงหาความรู้
    เพื่อให้ผู้เรียนมีจิตวิทยาศาสตร์ ตระหนักในคุณค่าของคณิตศาสตร์    มีจิตสำนึกในการใช้ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมอย่างประหยัดและคุ้มค่า มีคุณธรรม จริยธรรม  สามารถตัดสินใจนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 
รหัสตัวชี้วัด
    ส  3.1  ม.2/3         
    ค  1.1  ม. 2/1
    ค  6.1  ม.2/1-6
    ง  1.1   ม.1/2
    ว  6.1   ม.2/1
    ว 8.1    ม.1-3/1-7
    ท 2.1   ม.2/1  ม.2/3 ม.2/8    
    ต 1.3   ม.2/2 ม.2/4
    ต 1.2   ม.2/1
    ต 1.3   ม.2/2
    ต 2.2   ม.2/2
    ต 3.1    ม. 2/1
    ต 4.2   ม.2/1
    พ 5.1  ม. 2/1
    ศ  3.1   ม. 2/2, ม.2/3, ม. 2/5
 

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0