โรงเรียน : แตลศิริวิทยา สพม.สุรินทร์
ระดับ : ระดับชาติ
กลุ่มสาระฯ : อื่นๆ
เผยแพร่เมื่อ : 30 พ.ย. 542 โดย : นางอุรา กันพานิชย์ จำนวนผู้เข้าชม 392 คน
วัตถุประสงค์
ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.๔-๖)
การจัดกิจกรรมจิตสาธารณะสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.๔-๖)
ประโยชน์ที่ได้รับ
การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมจิตสาธารณะสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.๔-๖) ส่งผล ได้รูปแบบการจัดกิจกรรมจิตสาธารณะ สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน ๗ ขั้น คือ ขั้นเตรียมพร้อม ขั้นเรียนความรู้เชิงจิตสาธารณะ ขั้นความรู้สึกจิตสาธารณะ ขั้นเหตุผลจิตสาธารณะ ขั้นปฏิบัติจิตสาธารณะ ขั้นนำเสนอ และ ขั้นประเมินผล ได้ชุดกิจกรรมจิตสาธารณะ จำนวน ๘ ชุด คือ ชุดที่ ๑ ปฐมนิเทศ ชุดที่ ๒ กิจกรรมรู้คิดจิตสาธารณะ ชุดที่ ๓ กิจกรรมความตระหนักในปัญหาสังคม ชุดที่ ๔ กิจกรรมการรับรู้ความสามารถในการแก้ปัญหาสังคม ชุดที่ ๕ ต้นแบบจิตสาธารณะ ชุดที่ ๖ กิจกรรมจิตสาธารณะ ชุดที่ ๗ กิจกรรมสิ่งมหัศจรรย์ที่เราทำได้ ชุดที่ ๘ ปัจฉิมนิเทศ ผลการใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมจิตสาธารณะมีทั้งประสิทธิภาพและประสิทธิผล นักเรียนมีพฤติกรรมจิตสาธารณะอยู่ในระดับดีถึงดีมาก และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมตามรูปแบบการจัดกิจกรรมจิตสาธารณะสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.๔-๖) ในระดับมาก ซึ่งเป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมจิตสาธารณะสำหรับนักเรียนของผู้บริหารโรงเรียน ครู ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
รางวัลที่ได้รับ
๑. รางวัลเหรียญเงิน รางวัลทรงคุณค่า สพฐ. (OBEC AWARDS) ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครูผู้สอนยอดเยี่ยม ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย กิจกรรมเพื่อสังคม และสาธารณะประโยชน์ ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน ปีการศึกษา ๒๕๕๘
๒. รางวัลชนะเลิศเหรียญทอง รางวัลทรงคุณค่า สพฐ .(OBEC AWARDS) ระดับประเทศ ครูผู้สอนยอดเยี่ยม ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณะประโยชน์ ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน โครงการประกวดหน่วยงานและผู้มีผลงานดีเด่นที่ประสพความสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ จัดโดย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘