Loading...

ข้อมูล Best Practice

  PDF

การพัฒนาทักษะด้านการแสดงละครสั้นภาษาฝรั่งเศสของนักเรียนระดับชั้น ม.4-5-6

โรงเรียน : สตรีนนทบุรี สพม.นนทบุรี

ระดับ : ระดับเขตพื้นที่ฯ

กลุ่มสาระฯ : ภาษาต่างประเทศ

เผยแพร่เมื่อ : 7 ก.ย. 2563 โดย : นิญมาส เมฆฉาย จำนวนผู้เข้าชม 455 คน


การพัฒนาทักษะด้านแสดงละครสั้นภาษาฝรั่งเศสของนักเรียนระดับชั้น ม.4-5-6
รางวัลชนะเลิศ  อันดับ 1
งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่ ฯ  ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562
ขั้นตอนการดำเนินงาน
    1. ประชุมเพื่อทำความเข้าใจร่วมกันเกี่ยวกับรายการแข่งขัน  ตรวจสอบคุณสมบัติ และชี้แจ้งกฎกติกาต่างๆ
    2. ช่วยกันสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับเนื้อหาของบทละครภาษาฝรั่งเศส และ ศึกษาบุคลิกของตัวละคร
    3. คัดเลือกละครสั้นที่น่าสนใจ ผู้พากย์   นักแสดง ที่เหมาะสมกับบุคลิก น้ำเสียง และท่าทางตามบุคลิก
        ตัวละคร                 
    4. เขียนบทละครและปรับเนื้อหาให้เหมาะสมกับตัวละคร โดยถ่ายทอดเรื่องราวที่มีชีวิตชีวา น่าติดตาม   
    5. ฝึกการเคลื่อนไหวร่างกายให้สอดคล้องกับการแสดง อารมณ์ และการแสดงออก
    6. ฝึกซ้อมการแสดงละครโดยมีครูคอยเป็นผู้ชี้แนะ แก้ไขด้านการออกเสียงภาษาฝรั่งเศส
    7. ดำเนินการแข่งขันที่โรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี
    8. นำคำแนะนำของกรรมการตัดสินมาปรับปรุงพัฒนา แก้ไขต่อไป