Loading...

ข้อมูล Best Practice

  PDF

การจัดการเรียนการสอนแบบโครงงานชีวนวัตกรรม : Bio-Innovations

โรงเรียน : ยุพราชวิทยาลัย สพม.เชียงใหม่

ระดับ : ระดับชาติ

กลุ่มสาระฯ : วิทยาศาสตร์

เผยแพร่เมื่อ : 14 ก.ย. 2563 โดย : หทัยรัตน์ ศรีวิโรจน์ จำนวนผู้เข้าชม 518 คน


การจัดการเรียนการสอนแบบโครงงานชีวนวัตกรรม : Bio-Innovations เป็นการจัดประสบการการเรียนรู้ผ่านกระบวนการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์ แต่องค์ความรู้หรือคำตอบที่ได้ต้องพัฒนาต่อยอดไปสู่การเป็นนวัตกรรมทางชีววิทยาที่สามารถนำไปใช้ได้จริงในสถานการจริงหรือในชีวิตประจำวัน ผ่านกระบวนการออกแบบทางวิศวกรรม (Engineering design process) โดยมี 8 ขั้นตอน คือ (1)กำหนดปัญหา (2)ค้นคว้าข้อมูลแล้วตั้งสมมติฐาน (3)ดำเนินการศึกษาพิสูจน์ทดลอง (4)วิเคราะห์สังเคราะห์ยืนยันผล (5)สรุปผลและประเมินค่า (6)พัฒนาต่อยอดนวัตกรรม (7)ประดิษฐ์คิดทำทดสอบปรับปรุงนำไปใช้ (8)นำเสนอแพร่ผลนวัตกรรม