โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

การบริหารจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ โดยใช้กิจกรรมอย่างหลากหลาย เพื่อพัฒนาผู้เรียนสู่ศตวรรษที่ 21

โรงเรียน : ยุพราชวิทยาลัย สพม.เชียงใหม่

ระดับ : ระดับชาติ

กลุ่มสาระฯ : ภาษาต่างประเทศ

เผยแพร่เมื่อ : 8 ส.ค. 2562 โดย : หทัยรัตน์ ศรีวิโรจน์ จำนวนผู้เข้าชม 414 คน


การบริหารจัดการชั้นเรียนแบบบูรการ การเรียนรู้อย่างหลากหลาย เพื่อพัฒนาผู้เรียนสู่ศตวรรษที่ 21 โดยใช้ 1 โครงการ 1 เทคนิค วิธีการ และ 1 หลักธรรม

1 โครงการหมายถึง โครงการ บูรณาการ (โรงเรียน วัด และชุุมชนใกล้โรงเรียน) : โรงเรียน
วัฒโนทัยพายัพ และ(โครงการบูรณาการและทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ในชุมชน) โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย

1 เทคนิค วิธีการ หมายถึง ใช้เทคนิค QSCCS : ขั้นที่ 1 Q (Learning to Question) เรียนรู้ด้วยการตั้งคำถาม เช่น ตั้งประเด็นคำถาม สมมติฐาน ปัญหาในชีวิตประจำวัน
ขั้นที่ 2 S (Learning to Search) เรียนรู้แสวงหาสารสนเทศ เช่น สืบค้นความรู้ รวบรวมข้อมูล จัดกระทำข้อมูล แปลงข้อมูลเป็นภาษาคณิตศาสตร์ วางแผนแก้ปัญหา
ขั้นที่ 3 C (Learning to Construct) เรียนรู้เพื่อสร้างองค์ความรู้ เช่น สรุปองค์ความรู้ สร้างทางเลือก การนำไปใช้ ทบทวนประเมิน ข้อสรุปการแก้ปัญหา
ขั้นที่ 4 C (Learning to Communication) เรียนรู้เพื่อการสื่อสาร เช่น สื่อสารนำเสนอ การนำความรู้ไปใช้ให้เหตุผลด้วยวิธีต่างๆ
ขั้นที่ 5 S (Learning to Serve) เรียนรู้เพื่อตอบแทนสังคม เช่น นำความรู้ไปใช้ประโยชน์ต่อตนเอง บริการโรงเรียนและสังคม

1 หลักธรรม หมายถึง การใช้หลักธรรม พรหมวิหารสี่ ประกอบด้วย เมตตากรุณา มุทิตา และอุเบกขา

 

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0