โรงเรียน : ประจันตราษฏร์บำรุง สพม.ปราจีนบุรี นครนายก
ระดับ : ระดับเขตพื้นที่ฯ
กลุ่มสาระฯ : วิทยาศาสตร์
เผยแพร่เมื่อ : 3 ม.ค. 2567 โดย : พิไลพรรณ เทพศรี จำนวนผู้เข้าชม 247 คน
ผลงานการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ (Best Practice) เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง การแยกสาร โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5Es) ร่วมกับแนวคิดเคมีสีเขียว (Green chemistry) รายวิชา วิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว22103 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5Es) ร่วมกับแนวคิดเคมีสีเขียว (Green chemistry) เรื่อง การแยกสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ รหัสวิชาว22103 เรื่อง การแยกสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5Es) ร่วมกับแนวคิดเคมีสีเขียว (Green chemistry) 3) เพื่อประเมินความ พึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5Es) ร่วมกับแนวคิดเคมีสีเขียว (Green chemistry) เรื่อง การแยกสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2